Dịch vụ làm thẻ Apec trọn gói tại Long An

Bạn đã biết về một loại giấy tờ thay thế visa đi 19 quốc gia trong khối APEC chưa?

Đó chính là Thẻ APEC. Doanh nhân sở hữu Thẻ APEC được tự do đi lại trong 19 quốc gia thuộc khối APEC, thuận tiện trong việc hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư giữa các quốc gia.

Thẻ APEC thật sự là một giải pháp tuyệt vời cho bài toán “xin Visa” đã gây đau đầu cho các Doanh nhân từ trước đến nay.

Nếu Công ty bạn ở Long An, bài viết về điều kiện và thủ tục xin cấp thẻ APEC tại Long An này dành cho bạn.

1. Thẻ APEC là gì?

Thẻ APEC (hay còn gọi là Thẻ Doanh nhân ABTC hay Thẻ Doanh nhân APEC) là loại giấy tờ do Cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong khối APEC cấp cho Doanh nhân mang quốc tịch nước mình dùng để thay thế thị thực nhập cảnh (thay thế visa) vào 19 nước thành viên APEC bao gồm: Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Nga, Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines, New Zealand, Mexico, Chile, Brunei, Peru, Papua New Guinea và Việt Nam.

Do đó, thẻ APEC được xem như là giải pháp tối ưu nhất mang đến nhiều quyền lợi cho các Doanh nhân có nhu cầu đi công tác nước ngoài thường xuyên tại các nước trong khối APEC.

dich-vu-lam-the-apec-tron-goi-tai-long-an

2. Tại sao Doanh nhân nên có thẻ APEC?

Thẻ APEC thật sự là một tấm thẻ thông hành quyền năng mang đến nhiều lợi ích cho Doanh nhân sở hữu thẻ bao gồm:

  • Miễn Visa đi 19 nước bao gồm: Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Nga, Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines, New Zealand, Mexico, Chile, Brunei, Peru, Papua New Guinea và Việt Nam.
  • Nhanh chóng và tiết kiệm chi phí so với xin visa.
  • Chủ động sắp xếp được thời gian và công việc khi muốn xuất ngoại đột xuất mà không cần phải xin visa.
  • Được ưu tiên giải quyết thủ tục nhập cảnh tại cửa khẩu và không phải làm thủ tục lưu trú ở 19 quốc gia.
  • Thời hạn sử dụng lâu dài, lên đến 5 năm.
  • Được ưu tiên xem xét khi xin visa đi Mỹ hoặc Canada.

3. Ai được làm thẻ APEC tại Long An?

Doanh nhân xin cấp thẻ APEC phải thuộc một trong các chức danh sau đây trong Công ty:

  1. Chủ doanh nghiệp tư nhân;
  2. Chủ tịch Hội đồng thành viên, thành viên Hội đồng thành viên;
  3. Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị;
  4. Tổng giám đốc hoặc Giám đốc công ty;
  5. Kế toán trưởng;
  6. Trưởng phòng;
  7. Trưởng chi nhánh.

4. Điều kiện xin cấp thẻ APEC tại Long An

Để được cấp Thẻ APEC, Doanh nhân đang làm việc tại Công ty có trụ sở ở Long An phải đáp ứng hai nhóm điều kiện: một là nhóm điều kiện đối với Doanh nhân xin cấp thẻ; hai là nhóm điều kiện đối với Công ty.

* Nhóm điều kiện đối với Doanh nhân xin cấp thẻ bao gồm:

  1. Doanh nhân là chủ sở hữu, thành viên hoặc cổ đông góp vốn hoặc là người lao động đang làm việc tại Công ty và giữ các vị trí quản lý trong Công ty từ cấp trưởng phòng trở lên.
  2. Doanh nhân có hộ chiếu Việt Nam còn thời hạn sử dụng tối thiểu 5 năm.
  3. Doanh nhân có nhu cầu đi công tác thường xuyên để thực hiện các hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư, dịch vụ với các nước trong khối APEC.

* Nhóm điều kiện đối với Công ty tại tỉnh Long An bao gồm:

  1. Công ty có năng lực sản xuất kinh doanh, khả năng hợp tác, thực hiện các hoạt động xuất nhập khẩu với đối tác thuộc các nước thành viên khối APEC, thể hiện thông qua việc ký kết và thực hiện hợp đồng kinh doanh, thương mại, đầu tư hoặc dịch vụ.
  2. Công ty không nợ thuế đến thời điểm đề nghị xét cho phép sử dụng thẻ APEC và không bị xử lý về hành vi trốn thuế tính từ hai năm gần nhất kể từ thời điểm đề nghị cho phép sử dụng thẻ APEC.
  3. Công ty chấp hành tốt các quy định của pháp luật về thương mại, hải quan, lao động, bảo hiểm xã hội và các nội dung khác mà pháp luật có quy định.

5. Thủ tục xin cấp thẻ APEC tại Long An như thế nào?

Để được cấp thẻ APEC, bạn phải thực hiện 2 giai đoạn như sau:

Giai đoạn 1: Xin Quyết định chấp thuận của UBND tỉnh Long An về việc cho phép sử dụng thẻ APEC.

Tại giai đoạn này UBND tỉnh Long An sẽ tổng hợp ý kiến của 5 cơ quan ban ngành về tình hình chấp hành pháp luật và hoạt động của Công ty và Doanh nhân, 5 cơ quan bao gồm Công an tỉnh, Bảo hiểm Xã hội tỉnh, Cục Thuế tỉnh, Sở Công Thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư (hoặc Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh nếu Công ty của bạn đăng ký hoạt động trong các khu công nghiệp).

Dựa trên ý kiến của 5 cơ quan trên, UBND tỉnh Long An sẽ ra quyết định có chấp thuận cho Doanh nhân Công ty sử dụng Thẻ APEC hay không.

Giai đoạn 2: Sau khi có chấp thuận của UBND tỉnh, bạn phải nộp hồ sơ lên Cục Quản lý Xuất nhập cảnh để hỏi ý kiến của 18 quốc gia thuộc khối APEC.

xin-cap-the-apec-o-long-an
Quy trình xin cấp thẻ Apec tại Long An

6. Hồ sơ xin cấp thẻ APEC tại Long An gồm những gì?

Tương ứng với hai giai đoạn như đề cập tại Mục 5 ở trên, Hồ sơ từng giai đoạn gồm:

* Hồ sơ Giai đoạn 1 – Xin quyết định chấp thuận của UBND tỉnh Long An gồm có:

  1. Văn bản xin phép sử dụng Thẻ APEC (Tải về);
  2. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
  3. Hợp đồng ngoại thương/cung cấp dịch vụ/đầu tư kèm bộ chứng từ như: Thư tín dụng (L/C), Vận đơn, Tờ khai hải quan, Hóa đơn thanh toán;
  4. Hộ chiếu của Doanh nhân;
  5. Quyết định bổ nhiệm của Doanh nhân;
  6. Sổ Bảo hiểm xã hội;
  7. Văn bản xác nhận việc thực hiện nghĩa vụ thuế của doanh nghiệp;
  8. Giấy ủy quyền của người nộp hồ sơ.

* Hồ sơ Giai đoạn 2 – Xin cấp thẻ APEC tại Cục quản lý Xuất nhập cảnh gồm:

  1. Tờ khai đề nghị cấp thẻ (Tải về);
  2. Hộ chiếu của Doanh nhân;
  3. Quyết định bổ nhiệm chức vụ của Doanh nhân;
  4. Văn bản cho phép sử dụng thẻ APEC của UBND tỉnh Long An;
  5. Hồ sơ pháp nhân của công ty.

7. Nộp hồ sơ xin cấp thẻ APEC ở đâu?

Tại mỗi giai đoạn, hồ sơ xin cấp thẻ APEC được nộp tại các cơ quan khác nhau:

Giai đoạn 1: Xin Quyết định chấp thuận của UBND tỉnh Long An về việc cho phép sử dụng thẻ APEC.

Các bạn lưu ý KHÔNG nộp hồ sơ trực tiếp tại UBND tỉnh Long An mà nộp tại quầy Sở Ngoại vụ – Trung tâm hành chính công tỉnh Long An. Sở Ngoại vụ là cơ quan chuyên môn được UBND tỉnh Long An phân công làm đầu mối phụ trách tiếp nhận và xử lý hồ sơ APEC.

Giai đoạn 2: Sau khi có quyết định của UBND tỉnh Long An chấp thuận cho Doanh nhân sử dụng Thẻ APEC, bạn nộp hồ sơ xin cấp Thẻ APEC tại Cục Quản lý Xuất nhập cảnh đại diện tại TP. Hồ Chí Minh để hỏi ý kiến của 18 quốc gia thuộc khối APEC.

dich-vu-lam-the-apec-tron-goi-tai-long-an

8. Tại sao nên sử dụng dịch vụ làm thẻ APEC

Hồ sơ xin cấp thẻ APEC phải trải qua quá trình kiểm tra, thẩm định kỹ lưỡng của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong một thời gian khá dài (từ 4-6 tháng) qua hai giai đoạn theo Mục 5 ở trên. Những vấn đề mà các Doanh nhân và Công ty xin cấp thẻ APEC thường gặp nhất trong quá trình xét duyệt cấp thẻ là:

  • Trong thời gian qua, các cơ quan có thẩm quyền đã phát hiện nhiều trường hợp Doanh nhân sử dụng thẻ APEC không đúng mục đích đi công tác, thay vào đó là sử dụng thẻ với mục đích cá nhân, du lịch. Để hạn chế tình trạng này, UBND tỉnh sẽ xem xét hồ sơ xin cấp thẻ một cách chặt chẽ hơn, kiểm tra trên thực tế hoạt động của Công ty để đánh giá năng lực sản xuất, hợp tác cũng như nhu cầu “thật sự” đi công tác nước ngoài của Doanh nhân xin cấp thẻ.
  • Doanh nhân không chứng minh được nhu cầu sử dụng thẻ APEC.
  • Công ty không chứng minh được năng lực sản xuất và hợp tác với các Công ty thuộc các nước khối APEC, ví dụ như: Công ty không ký kết, thực hiện hợp đồng ngoại thương/cung cấp dịch vụ trong năm gần nhất; hoặc Công ty có ký kết hợp đồng với đối tác thuộc các nước trong khối APEC nhưng không đủ các giấy tờ, chứng từ có liên quan chứng minh việc thực hiện hợp đồng.
  • Doanh nhân và Công ty có sự vi phạm pháp luật và không khắc phục kịp thời. Các vi phạm phổ biến là: Công ty nợ tiền thuế, không tham gia bảo hiểm xã hội hoặc nợ tiền bảo hiểm xã hội, vi phạm hải quan…
  • Cơ quan xử lý hồ sơ còn có thể yêu cầu Doanh nhân, Công ty giải trình các vấn đề có liên quan đến tình hình hoạt động, năng lực sản xuất, hợp tác với các đối tác nước APEC của Công ty.

Do đó, nếu Công ty của bạn tự thực hiện thủ tục nhưng không nắm rõ các điều kiện xin cấp thẻ APEC, không có kinh nghiệm đánh giá, xử lý và giải trình hồ sơ khi gặp vấn đề thì có khả năng hồ sơ “bị treo” hoặc bị từ chối rất cao. Vì thế một giải pháp nhằm tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí cho bạn chính là sử dụng dịch làm thẻ APEC trọn gói.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng:

  • Để làm Thẻ APEC thì cần phải chuẩn bị khá nhiều giấy tờ, hồ sơ, do đó, nếu công ty cung cấp dịch vụ không có kinh nghiệm, thì bạn sẽ mất thời gian khi họ yêu cầu bạn bổ sung giấy tờ nhiều lần.
  • Để làm Thẻ APEC, hồ sơ gồm có nhiều giất tờ, như Hợp đồng ngoại thương, bộ chứng từ gồm: chứng từ thanh toán, L/C, vận đơn, tờ khai hải quan, hóa đơn thương mại,…; Giấy tờ này thường bằng tiếng nước ngoài, do đó, nếu công ty cung cấp dịch vụ thiếu chuyên nghiệp, họ sẽ không cho bạn biết tổng chi phí, mà mỗi thủ tuc họ sẽ báo chi phí phát sinh.
  • Ở Bình Dương có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ làm Thẻ APEC, như: các công ty Luật, các công ty về visa, các công ty dịch vụ khác,… Chính vì vậy, bạn nên đánh giá năng lực và kinh nghiệm của họ trước.

Vậy, bạn hãy tìm những Công ty Luật uy tín, chuyên nghiệp để hỗ trợ bạn làm thủ tục này. Với kinh nghiệm, họ sẽ tư vấn cho bạn giải pháp tốt nhất và đảm bảo việc làm Thẻ APEC được thuận lợi..

9. Dịch vụ làm thẻ APEC tại Long An của Công ty Luật CIS

Với bề dày kinh nghiệm trong việc thực hiện các thủ tục xin cấp thẻ APEC, Công ty Luật CIS tự hào hỗ trợ cho nhiều đối tác được sở hữu chiếc thẻ ưu việt này.

Những lợi thế khi sử dụng dịch vụ tại Công ty Luật CIS:

  • Tỉ lệ hồ sơ đã xử lý thành công: 100%.
  • Dịch vụ làm thẻ APEC trọn gói, giá cả cạnh tranh, uy tín.
  • Nhiều kinh nghiệm và quan hệ tốt với cơ quan Nhà nước;
  • Tư vấn hoàn toàn miễn phí;
  • Soạn thảo và nộp hồ sơ làm thẻ APEC nhanh chóng;
  • Theo dõi, cập nhật tình trạng hồ sơ thường xuyên;
  • Nhiều dịch vụ hậu mãi: tư vấn lập báo cáo tình hình sử dụng thẻ APEC hàng năm miễn phí, tư vấn đăng ký nhãn hiệu, thương hiệu công ty miễn phí.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết về việc xin cấp thẻ APEC tại Long An. Nếu bạn có vướng mắc về Dịch vụ làm thẻ APEC tại Long An hay bạn có nội dung nào chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý, hãy liên hệ ngay với Luật sư của Công ty Luật CIS theo thông tin sau:

CIS LAW FIRM

109 Hoàng Sa, P. Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028 3911 8581 – 3911 8582             Hotline: 0916 568 101
Email: info@cis.vn