Gia hạn thẻ Apec ở Bình Dương

Bạn là chủ doanh nghiệp hoặc giữ các chức vụ cấp quản lý Công ty ở Bình Dương đang có kế hoạch triển khai mở rộng, hợp tác kinh doanh, đầu tư với đối tác tại các nước APEC?

Bạn và sếp của bạn đã sở hữu Thẻ APEC nhưng thẻ sắp hết hiệu lực hoặc đã hết hạn?

Làm sao để tiếp tục sử dụng tấm thẻ ưu việt này để kịp thời triển khai các kế hoạch công tác?

Bài viết này sẽ giải đáp vấn đề của bạn: Gia hạn thẻ APEC ở Bình Dương.

1. Thẻ APEC là gì?

Thẻ APEC là loại giấy tờ là loại giấy tờ do Cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong khối APEC cấp cho Doanh nhân mang quốc tịch nước mình dùng để thay thế thị thực nhập cảnh (thay thế visa) vào 19 nước thành viên APEC bao gồm: Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Nga, Singapore, Indonesia, Malaysia, Thailand, Philippines, New Zealand, Mexico, Chile, Brunei, Peru, Papua New Guinea và Việt Nam. Do đó, thẻ APEC được xem như là chìa khóa vàng mang đến nhiều quyền lợi cho các Doanh nhân có nhu cầu đi công tác nước ngoài tại các nước trong khối APEC.

gia-han-the-apec-o-binh-duong

2. Thời hạn sử dụng thẻ APEC

Theo quy định, thẻ APEC có giá trị sử dụng trong vòng 5 NĂM kể từ ngày cấp.

Để biết ngày hết hạn sử dụng của Thẻ APEC, bạn xem dòng chữ Expiry Date được in trên mặt trước của Thẻ APEC.

gia-han-the-apec-o-binh-duong

3. Thẻ APEC ở Bình Dương được gia hạn như thế nào?

Theo quy định hiện hành, thẻ APEC KHÔNG ĐƯỢC GIA HẠN.

Khi thẻ APEC đã hết hạn và bạn muốn tiếp tục sử dụng thẻ để xuất cảnh thì bạn phải làm thủ tục xin cấp Thẻ APEC mới ở Bình Dương.

4. Điều kiện xin cấp thẻ APEC ở Bình Dương

Để được cấp Thẻ APEC, Doanh nhân đang làm việc tại Công ty có trụ sở ở Bình Dương phải đáp ứng hai nhóm điều kiện: một là nhóm điều kiện đối với Doanh nhân xin cấp thẻ; hai là nhóm điều kiện đối với Công ty.

♦ Nhóm điều kiện đối với Doanh nhân xin cấp thẻ bao gồm:

  1. Doanh nhân là người Việt Nam từ đủ 18 tuổi trở lên, không bị hạn chế hoặc mất năng lực hành vi dân sự.
  2. Doanh nhân đó là chủ sở hữu hoặc thành viên hoặc cổ đông góp vốn hoặc là người lao động đang làm việc tại Công ty và giữ các vị trí quản lý từ cấp trưởng phòng trở lên.
  3. Doanh nhân có hộ chiếu Việt Nam còn thời hạn sử dụng tối thiểu 5 năm.
  4. Doanh nhân có nhu cầu đi công tác thường xuyên tới các quốc gia khối APEC để ký kết, thực hiện các cam kết kinh doanh, thương mại trong khu vực APEC.

♦ Nhóm điều kiện đối với Công ty tại tỉnh Bình Dươngbao gồm:

  1. Công ty có tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hoặc doanh thu sản xuất kinh doanh đạt tối thiểu 5 tỉ đồng trong năm gần nhất.
  2. Công ty có năng lực sản xuất kinh doanh hoặc đã hợp tác, thực hiện các hoạt động xuất nhập khẩu với đối tác thuộc các nước thành viên khối APEC, thể hiện thông qua việc ký kết và thực hiện hợp đồng kinh doanh, thương mại, đầu tư hoặc dịch vụ.
  3. Công ty chấp hành tốt các quy định của pháp luật về thương mại, thuế, hải quan, lao động, bảo hiểm xã hội và các nội dung khác mà pháp luật có quy định.

5. Thủ tục xin cấp thẻ APEC như thế nào?

Để được cấp thẻ APEC, bạn phải thực hiện 2 giai đoạn như sau:

Giai đoạn 1: Xin Quyết định chấp thuận của UBND tỉnh Bình Dương về việc cho phép sử dụng thẻ APEC.

Tại giai đoạn này UBND tỉnh Bình Dương sẽ tổng hợp ý kiến của 7 cơ quan ban ngành về tình hình chấp hành pháp luật và hoạt động của Công ty và Doanh nhân, 7 cơ quan bao gồm Công an tỉnh, Sở Công Thương, Bảo hiểm Xã hội tỉnh, Cục Thuế tỉnh, Cục Hải quan tỉnh, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Kế hoạch và Đầu tư (hoặc Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, Ban Quản lý Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore nếu Công ty của bạn đăng ký hoạt động trong các khu công nghiệp này).

Và dựa trên ý kiến của 7 cơ quan trên, UBND tỉnh Bình Dương sẽ ra quyết định có chấp thuận cho Doanh nhân Công ty sử dụng Thẻ APEC hay không.

Giai đoạn 2: Sau khi có chấp thuận của UBND tỉnh, bạn phải nộp hồ sơ lên Cục Quản lý Xuất nhập cảnh để hỏi ý kiến của 18 quốc gia thuộc khối APEC.

quy-trinh-cap-the-binh-duong

Quy trình xin cấp thẻ APEC ở Bình Dương

♦ Bạn có thể xem chi tiết thành phần hồ sơ, thủ tục làm thẻ APEC ở Bình Dương tại đây.

6. Những lưu ý khi gia hạn thẻ APEC ở Bình Dương

Khi chuẩn bị hồ sơ xin gia hạn thẻ APEC, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Để kiểm soát việc sử dụng thẻ APEC của Doanh nhân đúng mục đích, tránh trường hợp Doanh nhân sử dụng thẻ vì mục đích cá nhân, du lịch, việc thẩm định hồ sơ của UBND tỉnh trở nên “siết chặt” và khó khăn hơn trước đây. Do đó, không phải trường hợp gia hạn nào cũng thành công dù trước đó Doanh nhân đã được cấp thẻ APEC.
  • Trong quá trình xem xét hồ sơ xin cấp thẻ, cơ quan Nhà nước có thể liên hệ, xác minh hồ sơ và có thể kiểm tra trên thực tế tình hình hoạt động và chấp hành pháp luật của Công ty và Doanh nhân.
  • Công ty cần rà soát lại tình hình hoạt động, chấp hành pháp luật và khắc phục kịp thời các vi phạm (nếu có). Các vi phạm phổ biến là: Công ty chưa thực hiện các thủ tục liên quan đến lao động, nợ tiền thuế, không tham gia bảo hiểm xã hội hoặc nợ tiền bảo hiểm xã hội, vi phạm hải quan…

Do đó, nếu Công ty của bạn tự thực hiện thủ tục nhưng không nắm rõ các điều kiện xin cấp thẻ APEC, không có kinh nghiệm đánh giá, xử lý và giải trình hồ sơ thì khả năng hồ sơ bị từ chối rất cao.

7. Dịch vụ gia hạn thẻ APEC của Công ty Luật CIS

Với bề dày kinh nghiệm trong việc thực hiện các thủ tục xin cấp, gia hạn thẻ APEC, Công ty Luật CIS tự hào hỗ trợ cho nhiều đối tác được sở hữu chiếc thẻ ưu việt này.

Những lợi thế khi sử dụng dịch vụ tại Công ty Luật CIS:

  • Tỉ lệ hồ sơ đã xử lý thành công: 100%.
  • Dịch vụ làm thẻ APEC trọn gói, giá cả cạnh tranh.
  • Nhiều kinh nghiệm và quan hệ tốt với cơ quan Nhà nước;
  • Tư vấn hoàn toàn miễn phí;
  • Soạn thảo và nộp hồ sơ làm thẻ APEC nhanh chóng;
  • Theo dõi, cập nhật tình trạng hồ sơ thường xuyên;
  • Nhiều dịch vụ hậu mãi: tư vấn lập báo cáo tình hình sử dụng thẻ APEC hàng năm miễn phí, tư vấn đăng ký nhãn hiệu, thương hiệu công ty miễn phí.

Trên đây là các hướng dẫn chi tiết về việc gia hạn thẻ APEC ở Bình Dương. Nếu bạn có vướng mắc về Gia hạn thẻ APEC ở Bình Dương hay bạn có nội dung nào chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý, hãy liên hệ ngay với Luật sư của Công ty Luật CIS theo thông tin sau:

CIS LAW FIRM

109 Hoàng Sa, P. Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028 3911 8581 – 3911 8582             Hotline: 0916 568 101
Email: info@cis.vn