Dịch vụ làm thẻ APEC trọn gói tại Đồng Nai năm 2024

Thủ tục xin cấp Thẻ Apec ngày càng khó khăn và phức tạp hơn, do trước đây một số doanh nghiệp kê khai hồ sơ không chính xác, bên cạnh đó, một số doanh nhân được cấp thẻ Apec đã sử dụng thẻ không đúng mục đích, vậy nên, hiện nay, thủ tục này bị siết chặt hơn.

Trong bài viết này, Công ty Luật CIS sẽ hướng dẫn quy trình làm thẻ apec và Dịch vụ làm thẻ APEC trọn gói tại Đồng Nai.

1. Thẻ APEC là gì?

Thẻ APEC hay còn gọi là thẻ ABTC (APEC Business Travel Card), là một loại visa cấp cho Doanh nhân để đi lại tự do trong 19 nước thuộc khối APEC gồm: Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Nga, Singapore, Trung Quốc, Hongkong, Đài Loan, Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philipines, New Zealand, Mexico, Chile, Brunei, Peru, Papua New Guinea và Việt Nam.

Thẻ Apec được cấp bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền của các quốc gia trong khối Apec, theo đó, mỗi quốc gia sẽ quy định điều kiện, trình tự cấp và sử dụng thẻ Apec cho doanh nhân mang quốc tịch nước mình.

the-apec-la-gi

Ở Việt Nam, Cục Quản lý xuất nhập cảnh cấp thẻ apec cho doanh nhân mang quốc tịch Việt Nam khi họ đáp ứng đầy đủ các điều kiện mà pháp luật Việt Nam quy định.

2. Tại sao Doanh nhân nên có thẻ APEC?

Khi sở hữu thẻ APEC doanh nhân sẽ có cho mình những đặc quyền riêng biệt khi xuất cảnh đến 19 quốc gia thành viên của khối APEC. Bên cạnh đó, doanh nhân cũng sẽ khẳng định được uy tín, đẳng cấp của bản thân, cụ thể:

  • Thẻ APEC dùng để thay thế visa khi nhập cảnh vào 19 quốc gia thành viên trong khối APEC, do vậy, việc sở hữu thẻ Apec giúp thuận lợi hơn trong việc hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư giữa các quốc gia thành viên trong khối APEC với nhau.
  • Thẻ ABTC có hiệu lực lên đến 5 năm, không hạn chế số lần sử dụng, được ưu tiên làm thủ tục nhập cảnh khi nhập cảnh vào 19 nước thuộc khối APEC và thời gian lưu trú tại các quốc gia này lên đến 90 ngày.
  • Để được cấp thẻ APEC là một quá trình khá dài và phức tạp. Chính vì vậy, khi doanh nhân được Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp thẻ APEC, điều này là minh chứng rõ nhất cho uy tín, năng lực pháp luật của doanh nhân, chất lượng cũng như quy mô của doanh nghiệp nơi doanh nhân làm việc
  • Sử dụng lối đi riêng để thực hiện thủ tục xuất nhập cảnh tại các sân bay;
  • Là một tài liệu có giá trị chứng minh tốt khi xin VISA đến các quốc gia phát triển khác.

dich-vu-dang-ky-ban-quyen-thuong-hieu

3. Ai được xin thẻ APEC?

Để được làm thẻ APEC tại Đồng Nai, người xin thẻ APEC phải là doanh nhân làm việc trong các tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã được thành lập một cách hợp pháp theo quy định của pháp luật Việt Nam tại Đồng Nai, đồng thời người được cấp thẻ phải đáp ứng được các điều kiện để được cấp thẻ APEC và giữ các chức danh quản lý sau:

  • Chủ doanh nghiệp tư nhân;
  • Chủ tịch Hội đồng thành viên, thành viên Hội đồng thành viên, Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị;
  • Chủ tịch công ty;
  • Tổng Giám đốc hoặc Giám đốc, Phó Tổng giám đốc hoặc Phó Giám đốc doanh nghiệp;
  • Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc hoặc Giám đốc hợp tác xã hoặc liên hợp tác xã;
  • Kế toán trưởng, Giám đốc bộ phận hoặc Trưởng phòng có liên quan trực tiếp đến các hoạt động kinh doanh, thương mại, đầu tư, dịch vụ trong các doanh nghiệp;
  • Trưởng chi nhánh của doanh nghiệp;
  • Các chức danh tương đương khác.

4. Điều kiện xin cấp thẻ APEC tại Đồng Nai năm 2024

Theo như quy định của Quyết định 09/2024/QĐ-TT quy định về trình tự, thủ tục, thẩm quyền, cấp và quản lý thẻ APEC, điều kiện để được cấp thẻ APEC tại Đồng Nai bao gồm 2 nhóm điều kiện. Nhóm điều kiện thứ nhất sẽ dành cho doanh nhân xin cấp thẻ. Còn ở nhóm điều kiện thứ 2 sẽ dành cho các Công ty tại Đồng Nai.

*Nhóm điều kiện đối với doanh nhân xin cấp thẻ:

  • Doanh nhân là người Việt Nam từ đủ 18 tuổi trở lên, không bị hạn chế hoặc mất năng lực hành vi dân sự.
  • Doanh nhân là chủ sở hữu, thành viên góp vốn hoặc là người lao động đang giữ các chức danh nêu tại Mục 3 và làm việc tại các Công ty/doanh nghiệp theo hợp đồng lao động không xác định thời hạn đã có thời gian làm việc tại Công ty trước khi nộp hồ sơ xin cấp thẻ APEC tối thiểu là 12 tháng.
  • Doanh nhân có hộ chiếu phổ thông còn thời hạn sử dụng tối thiểu 5 năm.
  • Doanh nhân có nhu cầu đi công tác thường xuyên tới các nước thành viên khối APEC.
  • Doanh nhân không vi phạm pháp luật, không thuộc diện bị cấm xuất cảnh, chưa được xuất cảnh theo quy định của pháp luật.

*Nhóm điều kiện đối với Công ty tại Đồng Nai

  • Công ty đã có thời gian hoạt động liên tục từ 12 tháng trở lên, chấp hành đúng quy định của pháp luật về thương mại, thuế, hải quan, lao động, bảo hiểm xã hội và các quy định pháp luật liên quan khác;
  • Công ty phải có các hoạt động ký kết ký kết hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư, dịch vụ đối với đối tác nước ngoài, vùng lãnh thổ thành viên tham gia chương trình thẻ đi lại của doanh nhân APEC; hoặc Tham gia các đoàn công tác của tỉnh đi xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại tại các nước trong khối APEC; hoặc Đã tham dự hội nghị, hội thảo, hội chợ và mục đích kinh tế khác tại các nước và vùng lãnh thổ thuộc APEC từ 02 lần trong 01 năm trở lên.
  • Công ty có nhu cầu cử nhân sự đi lại thường xuyên, ngắn hạn để thực hiện các hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư, dịch vụ hoặc các mục đích kinh tế khác tại các nền kinh tế thành viên APEC.

5. Thủ tục xin cấp thẻ APEC tại Đồng Nai năm 2024

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ để xin cấp thẻ APEC, doanh nhân xin cấp thẻ APEC thực hiện trình tự, thủ tục xin cấp thẻ APEC gồm 2 giai đoạn sau:

*Giai đoạn 1: Xin quyết định chấp thuận của UBND tỉnh Đồng Nai về việc cho phép sử dụng thẻ APEC

Đầu tiên, Doanh nhân và công ty cần chuẩn bị bộ hồ sơ xin sử dụng thẻ APEC, gồm:

  • Văn bản xin phép sử dụng Thẻ APEC.
  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
  • Bản sao có chứng thực hoặc bản sao điện tử có chứng thực hợp đồng thương mại của doanh nghiệp ký kết trực tiếp hoặc qua giao dịch điện tử với đối tác của nền kinh tế thành viên APEC có thời hạn không quá 02 năm tính đến thời điểm đề nghị được sử dụng thẻ ABTC, kèm theo các văn bản thể hiện hợp đồng, tài liệu ký kết, hợp tác đã được thực hiện. như: Thư tín dụng (L/C), Vận đơn, Tờ khai hải quan, Hóa đơn thanh toán;
  • Báo cáo tổng hợp kê chi tiết các khoản thuế của doanh nghiệp, doanh nhân đã đóng vào Ngân sách nhà nước trong 12 tháng tính đến thời điểm đề nghị cho phép sử dụng thẻ ABTC;
  • Hộ chiếu của Doanh nhân;
  • Quyết định bổ nhiệm chức vụ;
  • Báo cáo về tình hình chấp hành nghĩa vụ bảo hiểm xã hội của doanh nghiệp trong 12 tháng gần nhất và quá trình đóng bảo hiểm xã hội của doanh nhân tính đến thời điểm đề nghị cho phép sử dụng thẻ ABTC kèm theo tài liệu chứng minh; thời gian đóng bảo hiểm xã hội của doanh nhân với chức vụ đề nghị cấp thẻ tối thiểu là 12 tháng.
  • Báo cáo quyết toán tài chính trong năm gần nhất của doanh nghiệp đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
  • Giấy ủy quyền của người nộp hồ sơ.

Hồ sơ này được nộp tại Sở Ngoại vụ tỉnh Đồng Nai.

Sau khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Ngoại vụ sẽ tổng hợp ý kiến về tình hình chấp hành pháp luật, hoạt động của Doanh nghiệp và Doanh nhân từ 06 cơ quan ban ngành bao gồm các cơ quan sau: Công an tỉnh, Bảo hiểm Xã hội tỉnh, Cục Thuế tỉnh, Sở Công Thương, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội và Hải quan để trình hồ sơ lên UBND tỉnh Đồng Nai xem xét chấp thuận.

Kết thúc của giai đoạn 1, nếu doanh nhân, công ty đáp ứng đầy đủ điều kiện theo luật định, đồng thời, giấy tờ, tài liệu cung cấp đầy đủ và hợp lệ, UBND tỉnh Đồng Nai sẽ ban hành quyết định cho phép doanh nhân sử dụng thẻ APEC. Ngược lại, UBND tỉnh Đồng Nai sẽ có văn bản từ chối.

dich-vu-lam-the-apec

*Giai đoạn 2: Xin cấp thẻ APEC tại Cục Quản lý Xuất nhập cảnh

Sau khi có văn bản chấp thuận về việc cho phép sử dụng thẻ APEC do UBND tỉnh Đồng Nai cấp, doanh nhân và công ty chuẩn bị hồ sơ gồm:

  • Tờ khai đề nghị cấp thẻ;
  • 02 ảnh mới chụp, cỡ 3cm x 4cm, đầu để trần, mặt nhìn thẳng, không đeo kính, phông nền màu trắng;
  • Bản chính văn bản đề nghị cấp thẻ ABTC
  • Hộ chiếu của Doanh nhân;
  • Quyết định bổ nhiệm chức vụ của Doanh nhân;
  • Văn bản cho phép sử dụng thẻ APEC của UBND tỉnh Đồng Nai;
  • Hồ sơ pháp nhân của công ty.

Hồ sơ trên được nộp tại Cục Quản lý Xuất nhập cảnh (337 Nguyễn Trãi, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh).

Sau khi nhận đủ bộ hồ sơ hợp lệ, Cục Quản lý Xuất nhập cảnh hỏi ý kiến của 18 quốc gia thuộc khối APEC.

Khi các nước trong khối APEC chấp thuận, doanh nhân sẽ được Cục Quản lý Xuất nhập cảnh cấp thẻ.

6. Tại sao nên sử dụng dịch vụ làm thẻ APEC?

Để sở hữu được tấm thẻ APEC, bên cạnh việc doanh nhân và công ty phải đáp ứng đầy đủ và chính xác các điều kiện mà pháp luật quy định thì quy trình cũng như thủ tục làm thẻ APEC nói chung, và tại Đồng Nai nói riêng khá phức tạp và khó khăn. Có thể kể đến các trở ngại sau:

  • Thành phần hồ sơ nhiềuphức tạp: điều này đã gây nhiều khó khăn cho doanh nghiệp cũng như doanh nhân trong việc tìm hiểu, thực hiện và tổng hợp đầy đủ hồ sơ xin cấp thẻ APEC.
  • Thời gian làm hồ sơ lâu, và nếu doanh nhân và công ty tự thực hiện, nhiều khả năng hồ sơ bị yêu cầu sửa đổi, bổ sung. Chính vì vậy, việc sử dụng dịch vụ làm thẻ APEC là điều hết sức cần thiết và thuận lợi trong những trường hợp này.
  • Như đã đề cập ngay ở đầu bài viết, thời gian vừa qua, Cục QLXNC phát hiện nhiều trường hợp doanh nhân xin cấp thẻ APEC nhưng lại không nhằm mục đích thực hiện các hoạt động thương mại mà vì mục đích cá nhân. Chính vì vậy, các cơ quan có thẩm quyền trong việc cấp thẻ APEC cũng đã khó khăn hơn trong việc kiểm tra, xem xét, xét duyệt hồ sơ xin cấp thẻ APEC. Việc sử dụng dịch vụ làm thẻ APEC sẽ giúp cho khách hàng trong việc thực hiện thủ tục xin cấp thẻ được diễn ra nhanh chóng và thuận tiện hơn.

7. Dịch vụ làm thẻ APEC trọn gói tại Đồng Nai của Công ty Luật CIS

Với bề dày kinh nghiệm trong việc thực hiện các thủ tục xin cấp thẻ APEC, Công ty Luật CIS tự hào hỗ trợ cho nhiều đối tác được sở hữu chiếc thẻ ưu việt này.

Những lợi thế khi sử dụng dịch vụ tại Công ty Luật CIS:

  • Tỉ lệ hồ sơ đã xử lý thành công: 100%;
  • Dịch vụ làm thẻ APEC trọn gói, giá cả cạnh tranh, uy tín.
  • Nhiều kinh nghiệm và quan hệ tốt với cơ quan Nhà nước;
  • Tư vấn hoàn toàn miễn phí;
  • Soạn thảo và nộp hồ sơ làm thẻ APEC nhanh chóng;
  • Theo dõi, cập nhật tình trạng hồ sơ thường xuyên;
  • Nhiều dịch vụ hậu mãi: tư vấn lập báo cáo tình hình sử dụng thẻ APEC hàng năm miễn phí, tư vấn đăng ký nhãn hiệu, thương hiệu công ty miễn phí

Trên đây là hướng dẫn chi tiết về Dịch vụ làm thẻ APEC trọn gói tại Đồng Nai năm 2024 của Công ty Luật CIS. Nếu bạn có vướng mắc về Dịch vụ xin cấp thẻ APEC ở Đồng Nai hay bạn có nội dung nào chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý, hãy liên hệ ngay với Luật sư của Công ty Luật CIS theo thông tin sau:

CIS LAW FIRM

109 Hoàng Sa, P. Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028 3911 8581 – 3911 8582             Hotline: 0916 568 101

Email: info@cis.vn