Hasbro đã đăng ký thành công nhãn hiệu mùi cho đồ chơi đất nặn Play-Doh

play_doh_01

Play-Doh là nhãn hiệu bột nặn an toàn thay thế đất nặn phổ biến dành cho trẻ em tại các nước phát triển. Tại Việt Nam Play-Doh dần được giới thiệu đến nhiều các bé nhờ các giáo viên nước ngoài tại các trường học quốc tế. “Một mùi hương có vị ngọt, hơi xạ hương thoang thoảng, lẫn chút vị thơm vani, và chút hương cherry ngọt ngào. Kèm với đó là mùi tự nhiên của muối và bột mì” – Đó chính xác là những từ ngữ mà Hasbro sử dụng để mô tả mùi hương đất nặn Play-Doh của, vô cùng quen thuộc đối với trẻ em ở các quốc gia phát triển. Và mùi hương từ đất sét đồ chơi đó đã chính thức được cấp văn bằng nhãn hiệu bởi Văn Phòng Sáng Chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO).

play_doh_02

Nhãn hiệu mùi hương được xem là một loại nhãn hiệu phi truyền thống, ngoài ra còn có nhãn hiệu âm thanh, mùi vị, hình động… Hoa Kỳ được xem là quốc gia tiên phong trong việc bảo hộ nhãn hiệu mùi trên thế giới.

Theo một số nghiên cứu, thì khứu giác có khả năng đánh thức những ký ức mạnh mẽ và giàu cảm xúc. Các mùi hương giúp chúng ta lưu giữ và kết nối với với những kỉ niệm trong quá khứ. Đó là lý dó mà Hasbro đã đăng ký nhãn hiệu cho mùi hương đặc trưng của Play-Doh. Đại diện phía Hasbro phát biểu: Bằng việc đăng ký nhãn hiệu mùi hương, Hasbro có thể bảo hộ sự kết nối vô giá giữa thương hiệu và các khách hàng, các “fan” của họ trong nhiều năm tới.

play_doh_03

Tại Việt Nam, nhận thức được tầm quan trọng từ rất sớm, thương hiệu “Play-Doh” đã được nộp đơn đăng ký vào năm 1993 cho các sản phẩm như đồ chơi, trò chơi, do Hasbro là chủ sở hữu và có thời hạn bảo hộ tới năm 2023.

– Tác giả: Nguyễn Thị Thảo Hiền –