Thủ tục xin cấp thẻ Apec ở Đồng Nai năm 2023

Thẻ APEC được biết đến như một loại visa đa năng, giúp cho doanh nhân sở hữu chiếc thẻ này có rất nhiều lợi ích như miễn visa nhập cảnh vào 19 nước trong khối APEC.

Khi doanh nhân tại Đồng Nai sở hữu thẻ APEC có thể chủ động xuất cảnh đến các nước thành viên để tham quan, tham dự hội chợ, triển lãm, xúc tiến thương mại tìm kiếm đối tác tiềm năng, đàm phán, ký kết và thực hiện các hợp đồng cho công ty.

Trong bài viết này, Công ty Luật CIS sẽ Hướng dẫn chi tiết cách xin cấp thẻ APEC ở Đồng Nai năm 2023.

1. Thẻ APEC là gì?

Thẻ APEC (Asia-Pacific Economic Cooperation Business Travel Card) là một loại thẻ đặc biệt được cấp cho các doanh nhân doanh nhân của 19 quốc gia trong khối APEC bao gồm: Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Nga, Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines, New Zealand, Mexico, Chile, Brunei, Peru, Papua New Guinea và Việt Nam để doanh nhân có thể tự do đi lại trong 19 quốc gia và vùng lãnh thổ này mà không cần xin visa.

xin-cap-the-apec-o-dong-nai

2. Thẻ APEC có lợi ích gì?

Doanh nhân khi sở hữu thẻ APEC sẽ có nhiều thuận lợi cho chính doanh nhân và Công ty/doanh nghiệp nơi doanh nhân đang quản lý, làm việc. Công ty Luật CIS sẽ điểm qua 5 lợi ích nổi bật nhất của chiếc thẻ ưu việt này như sau:

Thứ nhất, Thẻ apec là giấy tờ thay thế Visa đi 19 nước bao gồm: Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Nga, Singapore, Indonesia, Malaysia, Thailand, Philippines, New Zealand, Mêxicô, Chilê, Brunei, Pêru, Papua New Guinea và Việt Nam.

Thứ hai, doanh nhân được ưu tiên giải quyết thủ tục nhập cảnh tại cửa khẩu bằng một khu vực dành riêng cho người có thẻ Apec. Và quốc gia mà doanh nhân nhập cảnh sẽ cấp chứng nhận tạm trú theo thời hạn quy định của nước đó, tối đa đến 90 ngày cho mỗi lần nhập cảnh (quy định cụ thể tùy từng quốc gia).

Thứ ba, tiết kiệm chi phí hơn so với khi xin VISA.

Thứ tư, nâng cao uy tín và vị thế của doanh nhân bởi vì thẻ APEC được cấp cho các doanh nhân đáp ứng được nhiều điều kiện như doanh thu của công ty, kim ngạch xuất nhập khẩu, thường xuyên đi đến các nước thành viên trong khối APEC…

Thứ năm, thời hạn sử dụng lâu dài lên đến 5 năm.

3. Chức danh được làm thẻ APEC ở Đồng Nai?

Thẻ APEC được cấp cho các doanh nhân giữ các chức danh quan trọng trong các Công ty, doanh nghiệp bao gồm:

– Chủ doanh nghiệp tư nhân,

– Chủ tịch Hội đồng thành viên, thành viên Hội đồng thành viên,

– Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị,

– Tổng giám đốc hoặc Giám đốc công ty;

– Kế toán trưởng;

– Trưởng phòng;

– Trưởng chi nhánh.

4. Điều kiện xin cấp thẻ APEC ở Đồng Nai?

Điều kiện cấp thẻ APEC nói chung và điều kiện xin cấp thẻ APEC tại Đồng Nai nói riêng bao gồm 2 nhóm điều kiện đó là điều kiện của cá nhân người xin thẻ (Doanh nhân) và điều kiện của công ty/doanh nghiệp nơi người xin thẻ APEC đang làm việc (gọi tắt là Công ty), cụ thể như sau:

Thứ nhất: nhóm điều kiện đối với doanh nhân:

– Doanh nhân là người Việt Nam từ đủ 18 tuổi trở lên, không bị hạn chế hoặc mất năng lực hành vi dân sự.

– Doanh nhân là chủ sở hữu, thành viên góp vốn hoặc là người lao động đang giữ các chức danh nêu tại Mục 3 và làm việc tại các Công ty/doanh nghiệp theo hợp đồng lao động không xác định thời hạn đã có thời gian làm việc tại Công ty trước khi nộp hồ sơ xin cấp thẻ APEC tối thiểu là 12 tháng.

– Doanh nhân có hộ chiếu phổ thông còn thời hạn sử dụng tối thiểu 5 năm.

– Doanh nhân có nhu cầu đi công tác thường xuyên tới các nước thành viên khối APEC.

– Doanh nhân không vi phạm pháp luật, không thuộc diện bị cấm xuất cảnh, chưa được xuất cảnh theo quy định của pháp luật.

Thứ hai: nhóm điều kiện đối với Công ty:

– Công ty/doanh nghiệp có các hoạt động ký kết hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư, dịch vụ đối với đối tác nước ngoài, vùng lãnh thổ thành viên tham gia chương trình thẻ đi lại của doanh nhân APEC;

– Tham gia các đoàn công tác của tỉnh đi xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại tại các nước trong khối APEC;

– Đã tham dự hội nghị, hội thảo, hội chợ và mục đích kinh tế khác tại các nước trong khối APEC từ 02 lần trong 01 năm trở lên.

– Công ty chấp hành đúng quy định của pháp luật về thương mại, thuế, hải quan, lao động và bảo hiểm xã hội.

dich-vu-lam-the-apec

5. Hồ sơ xin cấp thẻ APEC ở Đồng Nai?

Quá trình xin cấp thẻ APEC tại Đồng Nai sẽ trải qua 2 bước, tại mỗi bước sẽ có các thành phần hồ sơ khác nhau như sau:

∗ Hồ sơ bước 1: Xin quyết định chấp thuận của UBND tỉnh Đồng Nai

Bộ hồ sơ gồm những giấy tờ sau:

– Văn bản xin phép sử dụng Thẻ APEC (Tải về)

– Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;

– Hợp đồng ngoại thương hoặc hợp đồng cung cấp dịch vụ kèm bộ chứng từ như: Thư tín dụng (L/C), Vận đơn, Tờ khai hải quan, Hóa đơn thanh toán;

– Hộ chiếu của Doanh nhân;

– Quyết định bổ nhiệm của Doanh nhân;

– Hợp đồng lao động của Doanh nhân;

– Sổ Bảo hiểm xã hội;

– Xác nhận đóng BHXH tháng gần nhất của Công ty/doanh nghiệp.

∗ Hồ sơ bước 2: Xin cấp thẻ APEC tại Cục quản lý Xuất nhập cảnh

Bộ hồ sơ gồm những giấy tờ sau:

– Tờ khai đề nghị cấp thẻ (Tải về);

– Hộ chiếu của Doanh nhân;

– Quyết định bổ nhiệm chức vụ của Doanh nhân;

– Văn bản cho phép sử dụng thẻ APEC của UBND tỉnh Đồng Nai;

– Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

6. Thủ tục xin cấp thẻ APEC ở Đồng Nai?

Như đã đề cập tại Mục 5, để được cấp thẻ APEC cần, chúng ta phải tuân thủ trình tự, thủ tục cấp thẻ. Trình tự, thủ tục cấp thẻ Apec ở Đồng Nai trải qua 2 bước như sau:

∗ Bước 1: Xin quyết định chấp thuận của UBND tỉnh Đồng Nai về việc cho phép sử dụng thẻ APEC.

– Tại giai đoạn này UBND tỉnh Đồng Nai sẽ tổng hợp ý kiến của 5 cơ quan ban ngành về tình hình chấp hành pháp luật và hoạt động của Công ty và Doanh nhân, 5 cơ quan bao gồm Công an tỉnh, Bảo hiểm Xã hội tỉnh, Cục Thuế tỉnh, Sở Công Thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư hoặc Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai nếu Công ty của doanh nhân đăng ký hoạt động trong các khu công nghiệp.

– Dựa trên ý kiến của 5 cơ quan trên, UBND tỉnh Đồng Nai sẽ ra quyết định có chấp thuận cho Doanh nhân Công ty sử dụng Thẻ APEC hay không.

∗ Bước 2: Nộp hồ sơ xin cấp thẻ APEC tại Cục Quản lý Xuất nhập cảnh

– Sau khi có văn bản chấp thuận của UBND tỉnh Đồng Nai cho phép doanh nhân sử dụng thẻ APEC, công ty chuẩn bị bộ hồ sơ bước 2 đã nếu tại Mục 5 và nộp lên Cục quản lý xuất nhập cảnh tại địa chỉ: 337 Nguyễn Trãi, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

– Sau khi nhận được bộ hồ sơ đầy đủ và hợp lệ của Công ty, Cục Quản lý Xuất nhập cảnh hỏi ý kiến của 18 quốc gia thuộc khối APEC. Các nước chấp thuận sẽ được in trên mặt sau của thẻ APEC và cấp cho Doanh nhân để thực hiện thủ tục xuất nhập cảnh, cư trú.

dich-vu-dang-ky-ban-quyen-thuong-hieu

7. Thời gian xin cấp thẻ APEC ở Đồng Nai?

Thời gian thực hiện thủ tục xin cấp thẻ APEC khá dài, từ 4-6 tháng.

Công ty và Doanh nhân phải liên tục theo dõi hồ sơ để cập nhật, bổ sung, giải trình hồ sơ theo yêu cầu của cơ quan nhà nước xử lý hồ sơ.

Trong quá trình xem xét hồ sơ xin cấp thẻ, cơ quan Nhà nước có thể liên hệ, xác minh hồ sơ và có thể kiểm tra trên thực tế tình hình hoạt động và chấp hành pháp luật của Công ty và Doanh nhân.

8. Dịch vụ làm thẻ APEC ở Đồng Nai của Công ty Luật CIS?

Hồ sơ xin cấp thẻ APEC phải trải qua quá trình kiểm tra, thẩm định kỹ lưỡng của các cơ quan nhà nước trong một thời gian khá dài. Với bề dày kinh nghiệm trong việc thực hiện các thủ tục xin cấp thẻ APEC, Công ty Luật CIS tự hào khi đã hỗ trợ cho nhiều khách hàng thành công sở hữu chiếc chiếc thẻ này.

Những lợi ích khi sử dụng dịch vụ làm thẻ APEC tại Công ty Luật CIS:

– Tỉ lệ hồ sơ đã xử lý thành công: 100%.

– Tư vấn hoàn toàn miễn phí;

– Dịch vụ làm thẻ APEC trọn gói, giá cả cạnh tranh.

– Soạn thảo và nộp hồ sơ làm thẻ APEC nhanh chóng;

– Nhiều kinh nghiệm và quan hệ tốt với cơ quan Nhà nước;

– Theo dõi, cập nhật tình trạng hồ sơ thường xuyên;

– Nhiều dịch vụ hậu mãi: tư vấn lập báo cáo tình hình sử dụng thẻ APEC hàng năm miễn phí, tư vấn đăng ký nhãn hiệu, thương hiệu công ty miễn phí.

Trên đây là các hướng dẫn chi tiết về Xin cấp mới thẻ APEC tại Đồng Nai. Nếu bạn có vướng mắc trong quá trình thực hiện xin cấp mới thẻ APEC tại Đồng Nai hay bạn có nội dung nào chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý, hãy liên hệ ngay với Luật sư của Công ty Luật CIS theo thông tin sau:

PHÒNG PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP – CIS LAW FIRM

109 Hoàng Sa, P. Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028 3911 8581 – 3911 8582                Hotline: 0916568101
Email: 
info@cis.vn