Dịch vụ làm thẻ Apec trọn gói 2024

Với xu hướng toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế như hiện nay, ngày càng xuất hiện mối quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp nội địa với cá nhân hoặc doanh nghiệp nước ngoài. Kéo theo đó chính là nhu cầu đi lại sang các nước khác của doanh nhân tăng cao, tuy nhiên mỗi lần xuất cảnh sẽ tiêu tốn rất nhiều tài nguyên của doanh nhân cũng như doanh nghiệp. Nắm bắt được vấn đề trên, nhiều tổ chức, liên minh các nước đã có các chương trình, chính sách hỗ trợ công dân trong khối trong việc đi lại giữa các quốc gia.

Thẻ APEC ra đời chính vì mục đích nêu trên. Thẻ APEC đi được những nước nào? Làm thẻ APEC như thế nào? Thông qua bài viết dưới đây, Công ty Luật CIS muốn cung cấp thông tin để hướng dẫn bạn đọc về thủ tục làm thẻ apec và giới thiệu dịch vụ làm thẻ APEC trọn gói năm 2024.

1. Thẻ APEC là gì?

Thẻ APEC hay Thẻ ABTC là viết tắt của APEC Business Travel Card được xem là một loại visa đặc biệt được cấp doanh nhân của 19 nước tham gia chương trình thẻ APEC.

Thẻ APEC cho phép doanh nhân nhập cảnh vào 19 nước thành viên APEC gồm: Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Nga, Singapore, Indonesia, Malaysia, Thailand, Philippines, New Zealand, Mêxicô, Chile, Brunei, Peru, Papua New Guinea và Việt Nam.

Thẻ APEC do cơ quan quản lý của mỗi nước cấp cho công dân của nước đó nếu đáp ứng các điều kiện theo quy định của từng nước. Ở nước ta thẻ APEC do Cục xuất nhập cảnh quản lý. Thẻ có hai dạng gồm thẻ cứng và thẻ điện tử, cả hai dạng thẻ đều có giá trị pháp lý như nhau.

lam-the-apec-tron-goi-2024

2. Tại sao Doanh nhân nên có thẻ APEC?

Thẻ APEC được ví là tấm thẻ vạn năng vì những lợi ích mà nó mang lại thực sự vượt trội hơn visa thông thường:

– Doanh nhân sau khi được cấp thẻ APEC sẽ có thể tự do đi lại qua 19 nước thành viên thuộc khối APEC mà không cần phải xin visa, tiết kiệm đáng kể chi phí và thời gian.

Chỉ 02 bước thực hiện thủ tục tại cơ quan nhà nước Việt Nam mà không phải đăng ký lịch chờ đợi xin visa tại Đại sứ Quán/lãnh sự quán nước ngoài.

Thời hạn sử dụng lâu dài lên đến 5 năm, đồng thời không giới hạn số lần sử dụng.

– Giúp doanh nhân có thể chủ động hơn trong việc sắp xếp lịch trình đi lại cũng như trong các tình huống yêu cầu phải xuất cảnh đột xuất.

– Được ưu tiên giải quyết các thủ tục xuất nhập cảnh, có lối đi riêng tại các sân bay.

Không cần phải làm thủ tục lưu trú khi nhập cảnh vào 19 quốc gia thuộc khối APEC

– Mỹ và Canada cũng là hai quốc gia thuộc khối APEC tuy nhiên hai quốc gia này không tham gia chương trình thẻ APEC. Doanh nhân đến hai nước này phải xin visa. Tuy nhiên, doanh nhân sẽ được ưu tiên xem xét khi xin visa đi Mỹ hoặc Canada nếu có thẻ APEC.

3. Ai được xin thẻ APEC?

Theo quy định của luật hiện hành, các doanh nhân nắm giữ các chức vụ quan trọng hoặc các chức vụ có liên quan đến vấn đề đầu tư, xuất nhập khẩu, thương mại, … của doanh nghiệp sẽ thuộc đối tượng được xem xét cấp thẻ APEC, cụ thể là các chức danh sau:

  • Chủ doanh nghiệp tư nhân;
  • Chủ tịch hội đồng quản trị, chủ tịch hội đồng thành viên;
  • Thành viên hội đồng quản trị, thành viên hội đồng thành viên;
  • Giám đốc, tổng giám đốc;
  • Phó giám đốc, phó tổng giám đốc;
  • Giám đốc bộ phận; kế toán trưởng hoặc trưởng phòng các bộ phận liên quan trực tiếp đến các hoạt động kinh doanh, thương mại, xuất nhập khẩu, đầu tư, …;
  • Các chức danh tương đương khác.

4. Điều kiện xin cấp thẻ APEC năm 2024

Do lợi ích thẻ APEC mang lại là cực kì to lớn, chính vì vậy mà điều kiện để được cấp thẻ cũng sẽ có phần khó khăn và phức tạp hơn nhiều visa thông thường. Theo quy định của pháp luật hiện hành, để được cấp thẻ APEC, không chỉ doanh nhân mà công ty nơi doanh nhân làm việc cũng phải đáp ứng các điều kiện sau:

∗ Điều kiện đối với doanh nghiệp nơi doanh nhân xin cấp thẻ công tác:

Doanh nghiệp được yêu cầu chứng minh năng lực sản xuất kinh doanh, khả năng hợp tác với đối tác các nước thành viên khối APEC thông qua các tiêu chí sau:

– Công ty hoạt động liên tục từ 12 tháng trở lên và chấp hành tốt quy định của pháp luật về thuế, BHXH, lao động, thương mại và các quy định khác liên quan.

– Công ty có các hoạt động ký kết, hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư và dịch vụ với các đối tác thuộc khối APEC (bao gồm 19 nước đã kể tên ở mục 1).

– Công ty có nhu cầu cử nhân sự đi lại thường xuyên, ngắn hạn để thực hiện các hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư, dịch vụ hoặc các mục đích kinh tế khác tại các nền kinh tế thành viên APEC.

∗ Điều kiện đối với doanh nhân xin cấp thẻ:

– Doanh nhân từ đủ 18 tuổi trở lên, có đủ năng lực hành vi dân sự;

– Đang làm việc, giữ chức vụ thực tế nêu tại mục 3 tại cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp từ 12 tháng trở lên tính đến thời điểm đề nghị cho phép sử dụng thẻ ABTC;

– Hộ chiếu của doanh nhân còn hạn sử dụng ít nhất là 5 năm kẻ từ ngày xét duyệt hồ sơ làm thẻ APEC

– Doanh nhân phải thường xuyên đi công tác nước ngoài tới các nước thuộc khối APEC nhằm hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư và dịch vụ với các đối tác.

– Không thuộc các trường hợp tạm hoãn xuất cảnh theo quy định tại Điều 36 Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam.

dich-vu-lam-the-apec

5. Thủ tục xin cấp thẻ APEC năm 2024

Về cơ bản, thủ tục làm thẻ APEC được chia làm hai giai đoạn:

∗ Giai đoạn 1: Xin quyết định chấp thuận của UBND cấp tỉnh về việc cho phép sử dụng thẻ APEC

⇒Chuẩn bị hồ sơ:

Hồ sơ xin cấp quyết định cho phép sử dụng thẻ APEC ở bước 1 bao gồm:

1./ Văn bản đề nghị cho phép sử dụng thẻ APEC (Tải mẫu CV01);

2./ Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;

3./ Báo cáo tổng hợp kê chi tiết các khoản thuế của công ty, doanh nhân đã đóng vào Ngân sách nhà nước trong 12 tháng tính đến thời điểm đề nghị cho phép sử dụng thẻ APEC;

4./ Bản sao hợp đồng thương mại ký kết với đối tác thuộc khối APEC có thời hạn không quá 02 năm tính đến thời điểm đề nghị được sử dụng thẻ APEC, kèm bộ chứng từ như: hóa đơn thương mại, phiếu đóng gói, chứng từ thanh toán, vận đơn, …

5./ Bản sao hộ chiếu của Doanh nhân;

6./ Bản sao quyết định bổ nhiệm chức vụ của Doanh nhân;

7./ Báo cáo về tình hình chấp hành nghĩa vụ bảo hiểm xã hội của Công ty trong 12 tháng gần nhất và quá trình đóng bảo hiểm xã hội của doanh nhân tính đến thời điểm đề nghị cho phép sử dụng thẻ ABTC kèm theo tài liệu chứng minh. Trường hợp không còn trong độ tuổi tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc hoặc đã hoàn thành nghĩa vụ tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc thì trong báo cáo nêu rõ lý do và có tài liệu chứng minh kèm theo. Trường hợp doanh nhân không thuộc đối tượng phải tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc thì phải nộp văn bản xác nhận của doanh nghiệp.

8./ Báo cáo quyết toán tài chính trong năm gần nhất của doanh nghiệp đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

⇒Nộp hồ sơ:

– Doanh nhân chuẩn bị bộ hồ sơ với đầy đủ thành phần nêu trên và nộp tại cơ quan chuyên môn được UBND cấp tỉnh chỉ định tại địa phương nơi công ty có trụ sở chính.

Ví dụ: Ở TP. Hồ Chí Minh, cơ quan tiếp nhận hồ sơ APEC là Sở Kế hoạch và Đầu tư, còn ở Bình Dương, Đồng Nai, Long An là Sở Ngoại vụ.

– Sau khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan chuyên môn tiếp nhận hồ sơ chuyển cho các cơ quan ban ngành để xác minh những thông tin liên quan cũng như lấy ý kiến về tình hình chấp hành pháp luật trong quá trình hoạt động của Công ty và doanh nhân.

– Các cơ quan thường được lấy ý kiến bao gồm Công an, Cục Thuế, Cục Hải quan, Bảo hiểm xã hội, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Công thương… (tùy theo quy định của từng tỉnh thành, các cơ quan ban ngành mà UBND tỉnh lấy ý kiến về hồ sơ xin cấp thẻ APEC có thể khác nhau).

– Trên cơ sở xác minh của các cơ quan ban ngành và xét năng lực sản xuất kinh doanh, khả năng, kế hoạch hợp tác của doanh nghiệp với đối tác của nền kinh tế thành viên, cơ quan chuyên môn tiếp nhận hồ sơ trình Chủ tịch UBND cấp tỉnh để xem xét đồng ý hoặc từ chối cho phép doanh nhân được sử dụng thẻ APEC.

∗ Giai đoạn 2: Nộp hồ sơ xin cấp thẻ APEC tại Cục Quản lý Xuất nhập cảnh

⇒Chuẩn bị hồ sơ:

Hồ sơ xin cấp thẻ APEC ở giai đoạn 2 bao gồm:

1./ Tờ khai đề nghị cấp thẻ (Tải mẫu X06);

2./ Bản sao hộ chiếu của Doanh nhân;

3./ 02 ảnh mới chụp, cỡ 3 cm x 4cm, đầu để trần, mặt nhìn thẳng, không đeo kính, phông nền màu trắng;

4./ Văn bản đề nghị cấp thẻ APEC do lãnh đạo của công ty ký (Tải mẫu CV02);

5./ Văn bản cho phép sử dụng thẻ APEC của UBND cấp tỉnh;

6./ Quyết định bổ nhiệm chức vụ của Doanh nhân;

7./ Hồ sơ pháp nhân của công ty.

⇒Nộp hồ sơ

– Khi đã chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, doanh nhân tiến hành nộp hồ sơ tại Cục Quản lý Xuất nhập cảnh. Sau khi nhận được bộ hồ sơ hoàn chỉnh, Cục Quản lý Xuất nhập cảnh sẽ hỏi ý kiến của 18 quốc gia thuộc khối APEC.

– Kết thúc giai đoạn 2: Doanh nhân sẽ nhận được thẻ ABTC của mình. Ở mặt sau của thẻ sẽ có tên các quốc gia chấp thuận cho phép doanh nhân sử dụng thẻ.

6. Tại sao nên sử dụng dịch vụ làm thẻ APEC?

Trong quá trình doanh nhân hoặc công ty tự làm thẻ, vì tính chất và mức độ phức tạp của thủ tục này, nên có thể sẽ có một vài tình huống phát sinh như:

– Doanh nhân chuẩn bị hồ sơ không đầy đủ, không đúng thể thức các loại tài liệu (chứng thực, sao y công ty…);

– Doanh nhân và công ty có thể sẽ bị buộc phải giải trình và chứng minh một số vấn đề:

+ Chứng minh nhu cầu sử dụng thẻ của doanh nhân;

+ Giải trình, chứng minh các vấn đề liên quan đến các hoạt động ký kết, hợp tác kinh doanh trực tiếp với đối tác của các nền kinh tế thành viên APEC;

+ Chứng minh về việc tuân thủ các quy định của pháp luật về thuế, bảo hiểm xã hội;

+ Giải trình về việc không tham gia bảo hiểm xã hội, công ty nợ tiền thuế, vi phạm hải quan, …

– Ngoài ra, do đã phát hiện nhiều trường hợp doanh nhân xin cấp thẻ không nhằm mục đích thực hiện các hoạt động thương mại mà vì mục đích cá nhân như đi du lịch, nghỉ dưỡng, …Do đó, Quy chế cấp thẻ APEC mới có hiệu lực từ tháng 07/2023 có sự thay đổi đáng kể so với trước đây, theo đó điều kiện cấp thẻ được quy định theo hướng “siết chặt” hơn, việc thẩm định hồ sơ của UBND các tỉnh, thành cũng chặt chẽ và khó khăn hơn. Chính vì thế, nếu doanh nhân hoặc công ty tự mình xin cấp thẻ sẽ gặp khó khăn hơn bình thường.

⇒Chính vì quá trình cấp thẻ phức tạp từ các khâu chuẩn bị hồ sơ, đến những khâu theo dõi hồ sơ, nên đòi hỏi người làm thủ tục xin cấp thẻ cũng phải thật am hiểu và kiên nhẫn theo dõi. Do đó, giải pháp tốt nhất là bạn nên tìm đến các Công ty hoặc Tổ chức chuyên nghiệp trong mảng này để sử dụng dịch vụ làm thẻ APEC giúp bạn tiết kiệm được thời gian, công sức thậm chí là cả chi phí.

dich-vu-dang-ky-banq-quyen-thuong-hieu

7. Dịch vụ làm thẻ APEC trọn gói của Công ty Luật CIS

Với bề dày kinh nghiệm trong việc thực hiện các thủ tục xin cấp thẻ APEC, Công ty Luật CIS tự hào hỗ trợ cho nhiều đối tác được sở hữu chiếc thẻ ưu việt này.

Những lợi thế khi sử dụng dịch vụ tại Công ty Luật CIS:

♦ Tỉ lệ hồ sơ đã xử lý thành công: 100%;

♦ Dịch vụ làm thẻ APEC trọn gói, giá cả cạnh tranh, uy tín;

Nhiều kinh nghiệmquan hệ tốt với cơ quan Nhà nước;

Tư vấn hoàn toàn miễn phí;

♦ Soạn thảo và nộp hồ sơ làm thẻ APEC nhanh chóng;

♦ Theo dõi, cập nhật tình trạng hồ sơ thường xuyên;

♦ Nhiều dịch vụ hậu mãi: tư vấn lập báo cáo tình hình sử dụng thẻ APEC hàng năm miễn phí, tư vấn đăng ký nhãn hiệu, thương hiệu công ty miễn phí.

Trên đây là thông tin về dịch vụ làm thẻ APEC trọn gói. Nếu bạn có vướng mắc về Dịch vụ làm thẻ APEC trọn gói hay bạn có nội dung nào chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý, hãy liên hệ ngay với Luật sư của Công ty Luật CIS theo thông tin sau:

CIS LAW FIRM

109 Hoàng Sa, P. Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028 3911 8581 – 3911 8582 – Hotline: 0916 568 101

Email: info@cis.vn