Dịch vụ làm thẻ Apec trọn gói tại tỉnh Bình Dương 2024

Bình Dương hiện là một trong những địa phương có tỷ lệ đô thị hóa cao nhất của cả nước, đây cũng là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về sản xuất công nghiệp, thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Do đó, các hoạt động về kinh doanh thương mại, đầu tư, hợp tác tại khu vực này hết sức phổ biến, cũng như việc các doanh nhân Bình Dương đi công tác nước ngoài là một việc không xa lạ.

Vấn đề đi công tác của các doanh nhân hầu như vẫn còn gặp nhiều vướng mắc bởi việc xin cấp thị thực (sau đây gọi là visa) là khá khó khăn và nhất là mất thời gian. Do đó, thẻ APEC được xem là một giải pháp vô cùng hiệu quả. Sau đây là toàn bộ bài viết về Dịch vụ làm thẻ APEC trọn gói tại Bình Dương năm 2024 của Công ty Luật CIS.

1. Thẻ APEC là gì?

Thẻ APEC (hay còn gọi là thẻ doanh nhân APEC, thẻ ABTC) là một loại giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền của nước và vùng lãnh thổ trong khối APEC cấp cho doanh nhân của mình để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại trong 19 quốc gia thuộc khối apec, với những mục đích:

– Thực hiện các hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư, dịch vụ;

– Tham dự các hội nghị, hội thảo và các mục đích kinh tế khác tại các nước và vùng lãnh thổ thuộc APEC tham gia Chương trình.

lam-the-apec-tron-goi-binh-duong-2024

Theo đó, thẻ APEC được miễn visa vào 19 nước thuộc khối APEC, (không bao gồm Mỹ và Canada). Cụ thể như sau:

cac-quoc-gia-chap-nhan-the-apec

2. Tại sao Doanh nhân nên có thẻ APEC?

Thẻ APEC được xem là một loại giấy thông hành quyền lực, vì nó mang lại cho doanh nhân những lợi ích sau đây, và đây cũng chính là lý do vì sao doanh nhân nên có thẻ apec:

Một là, Doanh nhân tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí nếu sở hữu thẻ apec. Thay vì phải xin cấp thị thực (visa) cho từng chuyến công tác, doanh nhân sở hữu thẻ APEC được miễn visa đi 19 nước thuộc khối APEC với thời hạn sử dụng là 05 năm.

Hai là, có thể đi công tác nước ngoài bất kỳ lúc nào. Điều này giúp cải thiện được hiệu suất công việc của doanh nhân bởi lẽ trên thực tế, những “chuyến công tác đột xuất” là việc diễn ra khá thường xuyên, do vậy nếu có thẻ APEC trong tay, doanh nhân có thể dễ dàng di chuyển mà không cần mất thời gian xin và đợi để được cấp visa.

Ba là, luôn là khách VIP tại các cửa khẩu vì nếu có thẻ APEC, doanh nhân sẽ được có lối đi riêng, không cần phải mất thời gian xếp hàng chờ đợi.

Bốn là, giúp cho hồ sơ của doanh nhân được sáng giá hơn trong việc xin visa đến những nền kinh tế lớn khác như Mỹ, Anh, Canada, …v.v bởi lẽ để được cấp thẻ APEC đòi hỏi doanh nhân phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu pháp luật. Thêm vào đó, điều này cũng giúp cho doanh nhân củng cố và ngày càng tăng độ uy tín của mình trên thị trường đa quốc gia.

Năm là, thúc đẩy hoạt động đầu tư kinh doanh được phát triển hơn nhờ vào những tiện ích mà thẻ APEC mang lại, gián tiếp làm tăng quan hệ hội nhập quốc tế giữa các quốc gia trong khối APEC nói chung và đối với các doanh nhân của Việt Nam nói riêng.

3. Ai được xin thẻ APEC?

Tại Việt Nam nói chung và địa bàn tỉnh Bình Dương nói riêng, thẻ APEC chỉ được cấp cho những người là doanh nhân Việt Nam đang làm việc và giữ chức vụ quản lý tại các công ty được thành lập theo pháp luật Việt Nam, bao gồm:

– Chủ doanh nghiệp tư nhân;

– Chủ tịch hội đồng quản trị, chủ tịch hội đồng thành viên;

– Thành viên hội đồng quản trị, thành viên hội đồng thành viên;

– Giám đốc, tổng giám đốc;

– Phó giám đốc, phó tổng giám đốc;

– Giám đốc bộ phận; kế toán trưởng hoặc trưởng phòng các bộ phận liên quan trực tiếp đến các hoạt động kinh doanh, thương mại, xuất nhập khẩu, đầu tư, …;

– Các chức danh tương đương khác.

4. Điều kiện xin cấp thẻ APEC tại Bình Dương năm 2024

Các điều kiện để được cấp thẻ APEC đối với doanh nhân tại Bình Dương được chia làm 02 nhóm như sau:

(i) Đối với doanh nhân tại tỉnh Bình Dương xin cấp thẻ, điều kiện gồm:

– Doanh nhân từ đủ 18 tuổi trở lên, có đủ năng lực hành vi dân sự;

– Đang làm việc, giữ chức vụ thực tế nêu tại mục 3 tại cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp từ 12 tháng trở lên tính đến thời điểm đề nghị cho phép sử dụng thẻ ABTC;

– Hộ chiếu của doanh nhân còn hạn sử dụng ít nhất là 5 năm kẻ từ ngày xét duyệt hồ sơ làm thẻ APEC

– Doanh nhân phải thường xuyên đi công tác nước ngoài tới các nước thuộc khối APEC nhằm hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư và dịch vụ với các đối tác.

– Không thuộc các trường hợp tạm hoãn xuất cảnh theo quy định tại Điều 36 Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam.

(ii) Đối với Công ty tại tỉnh Bình Dương, điều kiện gồm:

– Công ty hoạt động liên tục từ 12 tháng trở lên và chấp hành tốt quy định của pháp luật về thuế, BHXH, lao động, thương mại và các quy định khác liên quan.

– Công ty có các hoạt động ký kết, hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư và dịch vụ với các đối tác thuộc khối APEC (bao gồm 19 nước đã kể tên ở mục 1).

– Công ty có nhu cầu cử nhân sự đi lại thường xuyên, ngắn hạn để thực hiện các hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư, dịch vụ hoặc các mục đích kinh tế khác tại các nền kinh tế thành viên APEC.

dich-vu-lam-the-apec

5. Thủ tục xin cấp thẻ APEC tại Bình Dương năm 2024

Thẻ APEC mang lại cho doanh nhân nhiều lợi ích, và cũng vì đó mà trình tự, thủ tục để được cấp thẻ APEC nói chung và tại Bình Dương nói riêng trải qua quá trình xét duyệt khá nghiêm ngặt và theo đó, doanh nhân và công ty phải chuẩn bị nhiều loại giấy tờ, tài liệu khác nhau. Cụ thể, thủ tục xin cấp thẻ apec tại Bình Dương được thực hiện qua 02 giai đoạn:

Giai đoạn 1: Xin quyết định chấp thuận của UBND tỉnh Bình Dương về việc cho phép doanh nhân sử dụng thẻ APEC.

Đối với giai đoạn này, doanh nhân cần chuẩn bị các loại giấy tờ sau:

1./ Văn bản đề nghị cho phép sử dụng thẻ APEC (Tải mẫu CV01);

2./ Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;

3./ Báo cáo tổng hợp kê chi tiết các khoản thuế của công ty, doanh nhân đã đóng vào Ngân sách nhà nước trong 12 tháng tính đến thời điểm đề nghị cho phép sử dụng thẻ APEC;

4./ Bản sao hợp đồng thương mại ký kết với đối tác thuộc khối APEC có thời hạn không quá 02 năm tính đến thời điểm đề nghị được sử dụng thẻ APEC, kèm bộ chứng từ như: hóa đơn thương mại, phiếu đóng gói, chứng từ thanh toán, vận đơn, …

5./ Bản sao hộ chiếu của Doanh nhân;

6./ Bản sao quyết định bổ nhiệm chức vụ của Doanh nhân;

7./ Báo cáo về tình hình chấp hành nghĩa vụ bảo hiểm xã hội của Công ty trong 12 tháng gần nhất và quá trình đóng bảo hiểm xã hội của doanh nhân tính đến thời điểm đề nghị cho phép sử dụng thẻ ABTC kèm theo tài liệu chứng minh. Trường hợp không còn trong độ tuổi tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc hoặc đã hoàn thành nghĩa vụ tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc thì trong báo cáo nêu rõ lý do và có tài liệu chứng minh kèm theo. Trường hợp doanh nhân không thuộc đối tượng phải tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc thì phải nộp văn bản xác nhận của doanh nghiệp.

8./ Báo cáo quyết toán tài chính trong năm gần nhất của doanh nghiệp đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Sau khi đã hoàn tất các loại giấy tờ theo yêu cầu, doanh nhân nộp hồ sơ tại Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Dương. Sở Ngoại vụ sẽ tổng hợp ý kiến của các cơ quan ban ngành về tình hình chấp hành pháp luật và tính hợp pháp của hồ sơ cũng như hoạt động của Công ty/Doanh nhân đó. Các cơ quan ban ngành gồm: Công an tỉnh, Sở Công Thương, Bảo hiểm Xã hội tỉnh, Cục Thuế tỉnh, Cục Hải quan tỉnh, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Kế hoạch và Đầu tư (hoặc Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, Ban Quản lý Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore nếu Công ty của bạn đăng ký hoạt động trong các khu công nghiệp này).

Sau khi tổng hợp ý kiến như trên, Sở Ngoại vụ sẽ trình hồ sơ lên UBND tỉnh để xem xét ra quyết định chấp thuận cho doanh nhân được cấp thẻ APEC nếu thỏa mãn được các yêu cầu theo quy định xin cấp thẻ APEC.

Kết quả của giai đoạn này nếu hồ sơ đáp ứng là doanh nhân được cấp quyết định cho phép sử dụng thẻ APEC. Quyết định này do UBND tỉnh Bình Dương ban hành.

Giai đoạn 2: Xin cấp thẻ apec.

Sau khi có quyết định cho phép doanh nhân sử dụng thẻ Apec của UBND tỉnh Bình Dương, doanh nhân cần nộp hồ sơ lên Cục Quản lý Xuất nhập cảnh. Ở giai đoạn này, Cục Quản lý Xuất nhập cảnh sẽ hỏi ý kiến của 18 quốc gia còn lại (không tính Việt Nam) trong khối APEC về việc có chấp thuận cho Doanh nhân được nhập cảnh vào nước họ hay không.

Tại giai đoạn này, doanh nhân cần chuẩn bị các loại giấy tờ sau:

1./ Tờ khai đề nghị cấp thẻ (Tải mẫu X06);

2./ Bản sao hộ chiếu của Doanh nhân;

3./ 02 ảnh mới chụp, cỡ 3 cm x 4cm, đầu để trần, mặt nhìn thẳng, không đeo kính, phông nền màu trắng;

4./ Văn bản đề nghị cấp thẻ APEC do lãnh đạo của công ty ký (Tải mẫu CV02);

5./ Văn bản cho phép sử dụng thẻ APEC của UBND cấp tỉnh;

6./ Quyết định bổ nhiệm chức vụ của Doanh nhân;

7./ Hồ sơ pháp nhân của công ty.

Khi đã chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, doanh nhân nộp hồ sơ tại Cục Quản lý Xuất nhập cảnh.

Sau khi nhận được bộ hồ sơ hoàn chỉnh, Cục Quản lý Xuất nhập cảnh sẽ hỏi ý kiến của 18 quốc gia thuộc khối APEC. Nếu được tất cả các nước đồng ý, Doanh nhân sẽ được cấp thẻ APEC. Ở mặt sau của thẻ sẽ có tên các quốc gia chấp thuận cho phép doanh nhân sử dụng thẻ.

6. Tại sao nên sử dụng dịch vụ làm thẻ APEC?

Trên thực tế, hồ sơ giấy tờ làm thẻ APEC khá phức tạp và đỏi hỏi cần phải có thời gian để chuẩn bị. Như đã đề cập tại mục 5 ở trên, ở mỗi giai đoạn thì thành phần hồ sơ sẽ khác nhau, và số lượng hồ sơ cho mỗi giai đoạn cũng nhiều, chưa kể đến việc phải chuẩn bị đúng loại hồ sơ nộp như: bản gốc, bản sao y công ty, bản chứng thực.

Như đã nói, quy trình xét duyệt để cấp thẻ apec khá nghiêm ngặt, do đó, yêu cầu sửa đổi, bổ sung, đặc biệt là giải trình hồ sơ thường xuyên được yêu cầu, và doanh nhân phải kịp thời thực hiện các yêu cầu này. Quá thời hạn sửa đổi, bổ sung hoặc giả trình thì hồ sơ sẽ bị trả về. Đặc biệt, cơ quan nhà nước còn có hoạt động kiểm tra trụ sở chính, địa điểm kinh doanh của công ty trên thực tế trong quá trình xét duyệt hồ sơ.

Không những vậy, việc xin cấp thẻ APEC hiện nay cũng không dễ dàng bởi lẽ nếu một trong các giấy tờ hồ sơ có sai sót (dù là nhỏ) thì cũng có nguy cơ bị trả hồ sơ về, do đó, điều này cũng trở thành một trong những vấn đề đáng quan ngại của các doanh nhân khi tự mình xin thẻ.

Từ những lý do nêu trên, việc sử dụng dịch vụ làm thẻ APEC giúp cho các doanh nhân có thể thuận tiện hơn trong việc xin cấp thẻ.

dich-vu-dang-ky-ban-quyen-thuong-hieu

7. Dịch vụ làm thẻ APEC trọn gói tại Bình Dương của Công ty Luật CIS

Như mục 6, trên thực tế, việc tự mình làm thủ tục cấp thẻ APEC đối với doanh nhân thực sự không dễ dàng bởi lẽ tính phức tạp và đòi hỏi sự hiểu biết cao. Từ đó mà Công ty Luật CIS mang trong mình sứ mệnh giúp cho khách hàng sở hữu được tấm thẻ APEC trong tay.

Với chiều sâu của kinh nghiệm, Công ty Luật CIS tự hào trong việc hỗ trợ cho nhiều khách hàng có được tấm thẻ quyền năng này. Cùng với đó, khách hàng sẽ được hưởng những lợi thế khi sử dụng dịch vụ xin cấp thẻ APEC trọn gói tại Bình Dương của Công ty Luật CIS như sau:

– Tư vấn miễn phí mọi thông tin về thẻ APEC theo luật hiện hành.

– Kiểm tra, đánh giá tính pháp lý các các loại giấy tờ của Quý khách hàng.

– Thực hiện việc xử lý hồ sơ và mọi thủ tục cấp mới, cấp lại thẻ APEC.

– Đại diện Quý khách hàng nộp hồ sơ & làm việc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

– Giải quyết mọi vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện.

– Tư vấn trách nhiệm của doanh nghiệp sau khi cấp thẻ và những lưu ý khi sử dụng thẻ APEC.

– Dịch vụ làm thẻ APEC trọn gói, giá cả cạnh tranh, uy tín.

– Nhiều kinh nghiệm và quan hệ tốt với cơ quan Nhà nước.

– Nhiều dịch vụ ưu đãi kèm theo: tư vấn lập báo cáo tình hình sử dụng thẻ APEC hàng năm miễn phí, tư vấn đăng ký nhãn hiệu, thương hiệu công ty miễn phí.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết về việc xin cấp thẻ APEC tại Bình Dương. Nếu bạn có vướng mắc về Thủ tục xin cấp thẻ APEC ở Bình Dương hay bạn có nội dung nào chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý, hãy liên hệ ngay với Luật sư của Công ty Luật CIS theo thông tin sau:

PHÒNG PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP – CIS LAW FIRM

109 Hoàng Sa, P. Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028 3911 8581 – 3911 8582 – Hotline: 0916 568 101

Email: info@cis.vn