<php _e('Click to Call','call-now'); ?>

02839118581

Hotline: (+84)028.39118581
Email: info@cis.vn
Fanpage:
CIS Law Firm
  • Giới thiệu
    • Luật Sư Và Chuyên Gia
    • Nhân Viên
    • Khách Hàng
    • Đối Tác
  • Dịch vụ
    • Luật sư – Tranh tụng
      • Luật sư hình sự
      • Luật sư kinh doanh – Thương mại
      • Luật sư đất đai – Nhà ở
      • Luật sư ly hôn
      • Luật sư di chúc – Thừa kế
    • Thẻ Apec
      • Dịch vụ xin cấp thẻ Apec tại Công ty Luật CIS
    • Sở hữu trí tuệ
      • Sở hữu công nghiệp
      • Quyền tác giả
      • Dịch vụ đăng ký bản quyền tại Công ty Luật CIS
      • Đăng ký thương hiệu tại Công ty Luật CIS
    • Bản quyền – Thương hiệu
    • Tư vấn doanh nghiệp
      • Thành lập doanh nghiệp
      • Xây dựng quy chế công ty
      • Thay đổi – Đăng ký kinh doanh
      • Tái cơ cấu công ty (Sáp nhập, M&A, Giải thể…)
      • Tư vấn hợp đồng
    • Giấy phép đầu tư
      • Xin giấy phép đầu tư
      • Điều chỉnh giấy phép đầu tư
      • Dịch vụ tư vấn đầu tư
    • Việt Kiều – Người nước ngoài
    • Thẻ tạm trú
    • Giải quyết tranh chấp lao động
    • Giấy phép lao động
      • Dịch vụ làm giấy phép lao động cho người nước ngoài
  • Biểu mẫu
  • Tư Vấn Pháp Luật
    • Doanh Nghiệp – Công Ty
    • Sở Hữu Trí Tuệ
    • Đầu Tư Nước Ngoài
    • Thẻ Doanh Nhân Apec
    • Việt Kiều – Song Tịch
    • Lao Động – Tiền Lương
      • Lao Động – Việc Làm
      • Tiền Lương – Phụ Cấp
      • Bảo Hiểm Xã Hội
      • Bảo Hiểm Y Tế
      • Bảo Hiểm Thất Nghiệp
    • Dân Sự – Thừa Kế
      • Đất Đai – Nhà Ở
      • Hôn Nhân Gia Đình
      • Thừa Kế – Di Chúc
    • Người Nước Ngoài
      • Giấy Phép Lao Động
      • Thẻ Tạm Trú
    • Hợp Đồng Mẫu
    • Hành Chính – Cư Trú
    • Pháp Luật Về Thuế
    • Lĩnh Vực Tổng Hợp
  • Hỏi – Đáp
  • Liên Hệ
  • Language: Tiếng Việt
    • Tiếng Việt Tiếng Việt
    • English English
Main Menu

Thủ tục làm thẻ Apec ở Bình Thuận

19/05/202519/05/2025admin

Bình Thuận là một tỉnh ven biển Nam Trung Bộ với nền kinh tế phát triển đa dạng, nổi bật trong các lĩnh vực du lịch, nông nghiệp, thủy sản và năng lượng tái tạo. Nhờ lợi thế về vị trí địa lý, tài nguyên thiên nhiên và cơ sở hạ tầng, các doanh nghiệp Bình thuận mạnh dạn đầu tư và mở rộng thị trường, theo đó, nhu cầu giao thương quốc tế ngày càng cao.

Trong bài viết dưới đây, Công ty Luật CIS muốn giới thiệu đến bạn đọc một loại visa đặc biệt chỉ dành cho doanh nhân, giúp doanh nghiệp thuận lợi trong việc ký kết, thực hiện các hợp đồng ngoại thương, đó là Thẻ APEC.

MỤC LỤC BÀI VIẾT

  • 1. Thẻ APEC là gì?
  • 2. Những ai được cấp Thẻ APEC
  • 3. Điều kiện làm Thẻ APEC ở Bình Thuận
  • 4. Thủ tục làm Thẻ APEC ở Bình Thuận
  • 5. Hồ sơ xin cấp Thẻ APEC ở Bình Thuận
  • 6. Thời hạn của Thẻ APEC
  • 7. Dịch vụ làm Thẻ APEC trọn gói

1. Thẻ APEC là gì?

Thẻ APEC hay còn được gọi là thẻ ABTC – APEC Business Travel Card, là loại thẻ đi lại dành cho thương nhân của các nước thành viên thuộc khối APEC, được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền, dùng để thay thế thị thực (visa) nhập cảnh. Thẻ APEC cho phép người sở hữu thẻ tự do đi lại để thực hiện các hoạt động kinh doanh trong khối APEC.

Thẻ APEC miễn visa 19 nước gồm: Hồng Kông, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Nga, Singapore, Indonesia, Malaysia, Thailand, Philippines, Trung Quốc, New Zealand, Mêxicô, Chilê, Brunây, Pêru, Papua New Guinea và Việt Nam.

Khi sở hữu thẻ APEC, thương nhân có các đặc quyền sau:

  • Tự do đi lại trong 19 quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc Khối APEC.
  • Được ưu tiên làm thủ tục nhập cảnh và sử dụng cổng riêng dành cho doanh nhân có thẻ APEC tại các sân bay.
  • Không cần làm thủ tục lưu trú tại 19 quốc gia thuộc khối APEC, đồng thời, thời gian lưu trú cho từng lần nhập cảnh khá dài, lên đến 90 ngày khi nhập cảnh bằng thẻ APEC.
  • Thời hạn sử dụng thẻ APEC dài, lên đến 05 năm kể từ ngày cấp.
  • Được ưu tiên xem xét để xin visa Mỹ hoặc Canada.
  • Thuận lợi hơn trong việc hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư giữa các quốc gia thành viên trong khối APEC với nhau.

thu-tuc-lam-the-apec-o-binh-thuan

2. Những ai được cấp Thẻ APEC

Hiện nay, người được cấp thẻ APEC ở Bình Thuận là các doanh nhân mang quốc tịch Việt Nam, nắm giữ các chức vụ quan trọng hoặc các chức vụ có liên quan đến vấn đề kinh doanh, dịch vụ, đầu tư, xuất nhập khẩu, thương mại,… trong các doanh nghiệp có trụ sở chính đặt tại Bình Thuận, bao gồm các chức danh như:

  • Chủ doanh nghiệp tư nhân;
  • Chủ tịch Hội đồng thành viên, thành viên Hội đồng thành viên, Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị;
  • Chủ tịch công ty;
  • Tổng Giám đốc hoặc Giám đốc, Phó Tổng giám đốc hoặc Phó Giám đốc doanh nghiệp;
  • Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc hoặc Giám đốc hợp tác xã hoặc liên hợp tác xã;
  • Kế toán trưởng, Giám đốc bộ phận hoặc Trưởng phòng có liên quan trực tiếp đến các hoạt động kinh doanh, thương mại, đầu tư, dịch vụ trong các doanh nghiệp;
  • Trưởng chi nhánh của doanh nghiệp;
  • Các chức danh tương đương khác.

3. Điều kiện làm Thẻ APEC ở Bình Thuận

Để được cấp thẻ APEC ở Bình Thuận, công ty và doanh nhân cần phải đáp ứng được 02 nhóm điều kiện sau:

dieu-kien-cap-the-apec

♦ Nhóm 1: Đối với doanh nhân xin cấp thẻ, bao gồm các điều kiện sau:

  • Doanh nhân là người Việt Nam từ đủ 18 tuổi trở lên, không bị hạn chế hoặc mất năng lực hành vi dân sự.
  • Đang làm việc, giữ chức vụ thực tế tại doanh nghiệp từ 12 tháng trở lên tính đến thời điểm đề nghị cho phép sử dụng thẻ APEC (chức vụ được đề cập ở Mục 2 Bài viết);
  • Doanh nhân có tham gia đóng bảo hiểm xã hội đầy đủ theo quy định của pháp luật, trừ một số trường hợp không bắt buộc tham gia bảo hiểm xã hội;
  • Doanh nhân có hộ chiếu phổ thông còn thời hạn sử dụng tối thiểu 5 năm;
  • Doanh nhân có nhu cầu đi công tác thường xuyên tới các nước thành viên khối APEC;
  • Không thuộc các trường hợp tạm hoãn xuất cảnh theo quy định tại Điều 36 Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam.

♦ Nhóm 2: Đối với Công ty có doanh nhân xin thẻ tại Bình Thuận, bao gồm các điều kiện sau:

  • Công ty đã có thời gian hoạt động liên tục từ 12 tháng trở lên, chấp hành đúng quy định của pháp luật về thương mại, thuế, hải quan, lao động, bảo hiểm xã hội và các quy định pháp luật liên quan khác;
  • Công ty phải có các hoạt động ký kết ký kết hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư, dịch vụ đối với đối tác nước ngoài, vùng lãnh thổ thành viên tham gia chương trình thẻ đi lại của doanh nhân APEC;
  • Công ty nơi doanh nhân làm việc phải hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế đối với Nhà nước;
  • Công ty có các hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư và dịch vụ trực tiếp với các đối tác thuộc khối APEC (bao gồm 19 nước đã kể tên ở Mục 1);
  • Công ty có nhu cầu cử doanh nhân của công ty mình đi lại thường xuyên, ngắn hạn để thực hiện các hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư, dịch vụ hoặc các mục đích kinh tế khác tại các nền kinh tế thành viên APEC.

dich-vu-xin-cap-the-apec-tai-cong-ty-luat-cis

4. Thủ tục làm Thẻ APEC ở Bình Thuận

Để làm thẻ APEC, doanh nhân và công ty ở Bình Thuận phải thực hiện thủ tục gồm 2 giai đoạn sau:

Giai đoạn 1: Xin quyết định chấp thuận của UBND tỉnh Bình Thuận về việc cho phép sử dụng thẻ APEC. Ở Giai đoạn 1 chúng ta cần tiến hành thông qua 3 bước sau:

♦ Bước 1: Doanh nhân và Công ty chuẩn bị bộ hồ sơ xin sử dụng thẻ APEC.

Hồ sơ xin sử dụng thẻ APEC theo thành phần hồ sơ nêu tại Mục 5 của Bài viết.

♦ Bước 2: Nộp hồ sơ.

  • Sau khi đã chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tiếp đến Văn phòng Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Thuận hoặc nộp trực tuyến qua Cổng dịch vụ công của tỉnh Bình Thuận.

♦ Bước 3: Xem xét và giải quyết hồ sơ.

  • Sau khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận sẽ gửi văn bản hỏi ý kiến cho các sở ban ngành như: cơ quan thuế, hải quan, bảo hiểm, công an, … của tỉnh Bình Thuận để xác minh những thông tin liên quan đến doanh nghiệp và doanh nhân đề nghị cho phép sử dụng thẻ APEC.
  • Nếu Doanh nhân, Công ty đáp ứng đầy đủ điều kiện theo luật định, đồng thời, giấy tờ, tài liệu trong hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận sẽ xem xét tổng hợp ý kiến của các sở ban ngành và trình chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận.
  • Căn cứ vào tờ trình, chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận sẽ ban hành quyết định cho phép doanh nhân sử dụng thẻ APEC. Trường hợp hồ sơ không đáp ứng đủ điều kiện, chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận sẽ có văn bản từ chối.

Giai đoạn 2: Xin cấp thẻ APEC tại Cục Quản lý Xuất nhập cảnh

Sau khi nhận được kết quả ở Giai đoạn 1 là văn bản cho phép sử dụng thẻ APEC của UBND tỉnh Bình Thuận, doanh nhân tiến hành thủ tục xin cấp thẻ APEC tại Cục Quản lý Xuất nhập cảnh thông qua các bước sau:

♦ Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ (thành phần hồ sơ nêu tại Mục 5 của Bài viết).

♦ Bước 2: Nộp hồ sơ xin cấp thẻ APEC.

  • Khi đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, Doanh nhân nộp tại Cục Quản lý Xuất nhập cảnh tại địa chỉ 337 Nguyễn Trãi, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Sau khi nhận đủ bộ hồ sơ hợp lệ, Cục Quản lý Xuất nhập cảnh sẽ gửi văn bản hỏi ý kiến của 18 quốc gia thuộc khối APEC.
  • Khi các nước trong khối APEC chấp thuận, doanh nhân sẽ được Cục Quản lý Xuất nhập cảnh cấp thẻ. Các quốc gia chấp thuận sẽ được in trên mặt sau của thẻ APEC.
  • Hiện nay, Thẻ APEC được cấp dưới 02 dạng: thẻ cứng và thẻ điện tử, cả 02 loại thẻ này có giá trị pháp lý như nhau.

5. Hồ sơ xin cấp Thẻ APEC ở Bình Thuận

Như đã đề cập ở Mục 4, thủ tục làm thẻ APEC ở Bình Thuận được thực hiện thành 02 giai đoạn, tương ứng với từng giai đoạn, thành phần hồ sơ sẽ có những loại giấy tờ khác nhau, cụ thể:

Giai đoạn 1: Hồ sơ xin sử dụng thẻ APEC, gồm:

  • Văn bản đề nghị cho phép sử dụng thẻ APEC do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký (theo mẫu);
  • Báo cáo tổng hợp kê chi tiết các khoản thuế của doanh nghiệp, doanh nhân đã đóng vào Ngân sách nhà nước trong 12 tháng tính đến thời điểm đề nghị cho phép sử dụng thẻ APEC;
  • Hợp đồng thương mại của doanh nghiệp ký kết trực tiếp hoặc qua giao dịch điện tử với đối tác của nền kinh tế thành viên APEC có thời hạn không quá 02 năm tính đến thời điểm đề nghị được sử dụng thẻ APEC, kèm theo các văn bản thể hiện hợp đồng, tài liệu ký kết, hợp tác đã được thực hiện.
  • Bản sao có chứng thực hoặc bản sao điện tử có chứng thực hộ chiếu còn giá trị sử dụng hoặc giấy tờ thể hiện nhu cầu đi lại thường xuyên, ngắn hạn để thực hiện các hoạt động ký kết, hợp tác kinh doanh với đối tác nước ngoài.
  • Quyết định bổ nhiệm chức vụ của doanh nhân.
  • Báo cáo về tình hình chấp hành nghĩa vụ bảo hiểm xã hội của doanh nghiệp trong 12 tháng gần nhất và quá trình đóng bảo hiểm xã hội của doanh nhân tính đến thời điểm đề nghị cho phép sử dụng thẻ APEC kèm theo tài liệu chứng minh; thời gian đóng bảo hiểm xã hội của doanh nhân với chức vụ đề nghị cấp thẻ tối thiểu là 12 tháng. Trường hợp không còn trong độ tuổi tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc hoặc đã hoàn thành nghĩa vụ tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc thì trong báo cáo nêu rõ lý do và có tài liệu chứng minh kèm theo. Trường hợp doanh nhân không thuộc đối tượng phải tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc thì phải nộp văn bản xác nhận của doanh nghiệp;
  • Báo cáo quyết toán tài chính trong năm gần nhất của doanh nghiệp đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

dich-vu-dang-ky-ban-quyen-thuong-hieu

Giai đoạn 2: Hồ sơ xin cấp thẻ APEC (nộp tại Cục quản lý Xuất nhập cảnh), gồm:

  • Tờ khai đề nghị cấp thẻ ABTC (APEC);
  • 02 ảnh mới chụp, cỡ 3cm x 4cm;
  • Bản chính văn bản đề nghị cấp thẻ ABTC;
  • Hộ chiếu của Doanh nhân;
  • Quyết định bổ nhiệm chức vụ của Doanh nhân;
  • Văn bản cho phép sử dụng thẻ APEC của UBND tỉnh Bình Thuận;
  • Hồ sơ pháp nhân của công ty.

6. Thời hạn của Thẻ APEC

Theo quy định về cấp thẻ APEC mới nhất, thì thẻ APEC có thời giá trị sử dụng trong vòng 5 năm kể từ ngày cấp và được phép gia hạn.

7. Dịch vụ làm Thẻ APEC trọn gói

Với bề dày kinh nghiệm trong việc thực hiện các thủ tục xin cấp thẻ APEC, Công ty Luật CIS tự hào hỗ trợ cho nhiều đối tác được sở hữu chiếc thẻ ưu việt này.

Những lợi thế khi sử dụng dịch vụ tại Công ty Luật CIS:

  • Tỉ lệ hồ sơ đã xử lý thành công: 100%;
  • Dịch vụ làm thẻ APEC trọn gói, giá cả cạnh tranh, uy tín;
  • Nhiều kinh nghiệm và quan hệ tốt với cơ quan Nhà nước;
  • Soạn thảo và nộp hồ sơ làm thẻ APEC nhanh chóng;
  • Theo dõi, cập nhật tình trạng hồ sơ thường xuyên;
  • Nhiều dịch vụ hậu mãi: tư vấn lập báo cáo tình hình sử dụng thẻ APEC hàng năm miễn phí, tư vấn đăng ký nhãn hiệu, thương hiệu công ty miễn phí.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết về Thủ tục làm Thẻ APEC ở Bình Thuận của Công ty Luật CIS. Nếu bạn có vướng mắc về thủ tục xin cấp thẻ APEC ở Bình Thuận hay bạn có nội dung nào chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý, hãy liên hệ ngay với Luật sư của Công ty Luật CIS theo thông tin sau:

PHÒNG PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP – CIS LAW FIRM

109 Hoàng Sa, P. Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028 3911 8581 – 3911 8582 – Hotline: 0916 568 101

Email: info@cis.vn

5 / 5 ( 6 đánh giá )
News, Thẻ Doanh Nhân Apecbản quyền logo, Bình Thuận, gia hạn thẻ apec, Thẻ APEC, đăng ký bảo hộ thương hiệu

Bài viết cùng chủ đề

Hướng dẫn gia hạn thẻ APEC ở Bình Dương 2025

Thủ tục làm thẻ Apec ở Ninh Thuận

Thủ tục làm thẻ APEC ở Khánh Hòa

Thủ tục làm thẻ APEC ở Vĩnh Long

Thủ tục làm thẻ APEC ở An Giang

Hướng dẫn cách xin cấp lại Thẻ APEC ở Long An

Thủ tục làm thẻ Apec ở Bình Phước

Thủ tục gia hạn thẻ Apec ở Cần Thơ

Thủ tục làm thẻ Apec ở Gia Lai

Thủ tục làm thẻ Apec ở Kon Tum

  • Thủ tục làm thẻ Apec ở Cà Mau (19/03)
  • Thủ tục làm thẻ Apec ở Bà Rịa – Vũng Tàu (05/03)
  • Thủ tục làm thẻ Apec ở Hậu Giang (24/02)
  • Thủ tục làm thẻ Apec ở Lâm Đồng (17/02)
  • Thủ tục làm thẻ Apec ở Tiền Giang (05/02)
  • Thủ tục làm thẻ Apec ở Cần Thơ (13/01)
  • Thủ tục làm thẻ Apec ở Bến Tre (06/01)
  • Dịch vụ làm thẻ Apec trọn gói tại Long An 2025 (27/12)
  • Thủ tục làm thẻ Apec ở Bạc Liêu (20/12)
  • Thủ tục làm thẻ APEC ở Tây Ninh (10/12)

Post navigation

← Thủ tục điều chỉnh giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của Công ty nước ngoài tại Việt Nam
Đăng ký nhãn hiệu tại Ấn Độ →

Tin mới nhất

  • Đăng ký nhãn hiệu tại Pháp

    Đăng ký nhãn hiệu tại Pháp

  • Hướng dẫn gia hạn thẻ APEC ở Bình Dương 2025

    Hướng dẫn gia hạn thẻ APEC ở Bình Dương 2025

  • Thủ tục làm thẻ Apec ở Ninh Thuận

    Thủ tục làm thẻ Apec ở Ninh Thuận

  • Hướng dẫn cấp lại Work Permit cho người nước ngoài tại Bình Dương năm 2025

    Hướng dẫn cấp lại Work Permit cho người nước ngoài tại Bình Dương năm 2025

  • 3 Thay Đổi Lớn Mà Hộ Kinh Doanh Bắt Buộc Phải Biết Từ Ngày 01/6/2025

    3 Thay Đổi Lớn Mà Hộ Kinh Doanh Bắt Buộc Phải Biết Từ Ngày 01/6/2025

Hoạt động tiêu biểu

lam-the-apec

dang-ky-ban-quyen-thuong-hieu

dau-tu-nuoc-ngoai

Địa chỉ: 109 Hoàng Sa, Phường ĐaKao, Quận 1, TPHCM
Điện thoại: 84.028.39118581
Website: www.cis.vn
Email : info@cis.vn

Language:

  • Tiếng Việt
  • English

*Chính sách bảo mật thông tin*

Copyright © 2025 CIS Law Firm.
Proudly powered by WordPress | Theme: CISLAWFIRM