Gia hạn thẻ Apec ở TP.HCM

Thẻ APEC (hay còn gọi là Thẻ Doanh nhân ABTC) là một giấy tờ đặc biệt dùng để thay thế visa đi 19 quốc gia trong khối APEC. Khi sở hữu Thẻ Apec, Doanh nhân sẽ thuận lợi trong việc đi lại làm ăn, hợp tác kinh doanh, tham dự các hội nghị vì mục đích kinh tế trong khuôn khổ phạm vi các nước khối APEC.

Nếu Công ty bạn ở Thành phố Hồ Chí Minh, bạn hoặc sếp của bạn đã được cấp Thẻ APEC nhưng thẻ sắp hết hạn hoặc đã hết hạn và bạn muốn gia hạn thêm thời hạn sử dụng thẻ nhưng không rõ thủ tục như thế nào, bài viết này sẽ hướng dẫn thủ tục gia hạn Thẻ APEC ở TP.HCM cho bạn.

1. Thẻ APEC là gì?

Thẻ APEC là loại giấy tờ là loại giấy tờ do Cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong khối APEC cấp cho Doanh nhân mang quốc tịch nước mình dùng để thay thế thị thực nhập cảnh (thay thế visa) vào 19 nước thành viên APEC bao gồm: Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Nga, Singapore, Indonesia, Malaysia, Thailand, Philippines, New Zealand, Mexico, Chile, Brunei, Peru, Papua New Guinea và Việt Nam. Do đó, thẻ APEC được xem như là chìa khóa vàng mang đến nhiều quyền lợi cho các Doanh nhân có nhu cầu đi công tác nước ngoài tại các nước trong khối APEC.

2. Thời hạn sử dụng thẻ APEC

Theo quy định, thẻ APEC có giá trị sử dụng trong vòng 5 NĂM kể từ ngày cấp.

Để biết ngày hết hạn sử dụng của Thẻ APEC, bạn xem dòng chữ Expiry Date được in trên mặt trước của Thẻ APEC.

gia-han-the-apec-tphcm

3. Thẻ APEC ở TP.HCM được gia hạn như thế nào?

Theo quy định hiện hành, thẻ APEC KHÔNG ĐƯỢC GIA HẠN.

Khi thẻ APEC đã hết hạn và bạn muốn tiếp tục sử dụng thẻ để xuất cảnh thì bạn phải làm thủ tục xin cấp Thẻ APEC mới ở TP.HCM.

4. Điều kiện xin cấp thẻ APEC ở TP.HCM

Để được cấp Thẻ APEC, Doanh nhân đang làm việc tại Công ty có trụ sở ở TP.HCM phải đáp ứng hai nhóm điều kiện: một là nhóm điều kiện đối với Doanh nhân xin cấp thẻ; hai là nhóm điều kiện đối với Công ty.

♦ Nhóm điều kiện đối với Doanh nhân xin cấp thẻ bao gồm:

  1. Doanh nhân là người Việt Nam từ đủ 18 tuổi trở lên. Điều này có nghĩa, người nước ngoài không thể xin cấp thẻ APEC tại Việt Nam.
  2. Doanh nhân là chủ sở hữu, thành viên hoặc cổ đông góp vốn hoặc là người lao động đang làm việc tại Công ty và giữ các vị trí quản lý từ cấp trưởng phòng trở lên.
  3. Doanh nhân xin cấp thẻ APEC có hộ chiếu Việt Nam còn thời hạn sử dụng tối thiểu 5 năm.
  4. Doanh nhân xin cấp thẻ APEC có nhu cầu đi lại thường xuyên tới các quốc gia khối APEC, để ký kết, thực hiện các cam kết kinh doanh, thương mại trong khu vực APEC.

♦ Nhóm điều kiện đối với Công ty tại TP.HCM bao gồm:

  1. Công ty phải có doanh thu đạt tối thiểu 10 tỉ đồng trong năm gần nhất.
  2. Trong năm gần nhất, Công ty có ký và thực hiện hợp đồng kinh doanh, thương mại, đầu tư hoặc dịch vụ với các đối tác thuộc các quốc gia trong khối APEC.
  3. Công ty chấp hành tốt pháp luật lao động, bảo hiểm xã hội, thuế, hải quan, thương mại và các nội dung khác mà pháp luật có quy định.

5. Thủ tục xin cấp thẻ APEC ở TP.HCM như thế nào?

Để được cấp thẻ APEC, bạn phải thực hiện 2 giai đoạn như sau:

Giai đoạn 1: Xin Quyết định chấp thuận của UBND TP.HCM về việc cho phép sử dụng thẻ APEC.

Tại giai đoạn này UBND TP.HCM sẽ tổng hợp ý kiến của 6 cơ quan ban ngành về tình hình chấp hành pháp luật của Công ty và Doanh nhân, 6 cơ quan bao gồm Công an thành phố, Cục Thuế thành phố, Cục Hải quan thành phố, Bảo hiểm xã hội, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội và Sở Công thương thành phố.

Dựa trên ý kiến của 6 cơ quan trên, UBND TP.HCM sẽ ra quyết định có chấp thuận cho Doanh nhân Công ty sử dụng Thẻ APEC hay không.

Giai đoạn 2: Sau khi có chấp thuận của UBND TP.HCM, bạn phải nộp hồ sơ lên Cục Quản lý Xuất nhập cảnh để hỏi ý kiến của 18 quốc gia thuộc khối APEC.

quy-trinh-cap-the-apec-tai-tphcm

Quy trình cấp thẻ APEC tại TP.HCM

♦ Bạn có thể xem chi tiết thành phần hồ sơ, thủ tục làm thẻ APEC ở TP.HCM tại đây.

6. Những lưu ý khi xin gia hạn thẻ APEC ở TP.HCM

Khi chuẩn bị hồ sơ xin gia hạn thẻ APEC, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Công ty cần rà soát lại tình hình hoạt động, chấp hành pháp luật và khắc phục kịp thời các vi phạm (nếu có). Các vi phạm phổ biến là: Công ty nợ tiền thuế, không tham gia bảo hiểm xã hội hoặc nợ tiền bảo hiểm xã hội, vi phạm hải quan…
  • Trong quá trình xem xét hồ sơ xin cấp thẻ, cơ quan Nhà nước có thể liên hệ, xác minh hồ sơ và có thể kiểm tra trên thực tế tình hình hoạt động và chấp hành pháp luật của Công ty và Doanh nhân.
  • Quy chế cấp thẻ APEC của TP.HCM hiện nay đã có sự thay đổi so với trước đây, theo đó điều kiện cấp thẻ được quy định theo hướng “siết chặt” hơn, thành phần hồ sơ nhiều và phức tạp; đồng thời, việc thẩm định hồ sơ của UBND thành phố cũng chặt chẽ và khó khăn hơn.

Do đó, nếu Công ty của bạn tự thực hiện thủ tục nhưng không nắm rõ các điều kiện xin cấp thẻ APEC, không có kinh nghiệm đánh giá, xử lý và giải trình hồ sơ thì khả năng hồ sơ bị từ chối rất cao.

7. Dịch vụ gia hạn thẻ APEC ở TP.HCM của Công ty Luật CIS

Với bề dày kinh nghiệm trong việc thực hiện các thủ tục xin cấp, gia hạn thẻ APEC, Công ty Luật CIS tự hào hỗ trợ cho nhiều đối tác được sở hữu chiếc thẻ ưu việt này.

Những lợi thế khi sử dụng dịch vụ tại Công ty Luật CIS:

  • Tỉ lệ hồ sơ đã xử lý thành công: 100%.
  • Dịch vụ làm thẻ APEC trọn gói, giá cả cạnh tranh.
  • Nhiều kinh nghiệm và quan hệ tốt với cơ quan Nhà nước;
  • Tư vấn hoàn toàn miễn phí;
  • Soạn thảo và nộp hồ sơ làm thẻ APEC nhanh chóng;
  • Theo dõi, cập nhật tình trạng hồ sơ thường xuyên;
  • Nhiều dịch vụ hậu mãi: tư vấn lập báo cáo tình hình sử dụng thẻ APEC hàng năm miễn phí, tư vấn đăng ký nhãn hiệu, thương hiệu công ty miễn phí.

Trên đây là các hướng dẫn chi tiết về việc gia hạn thẻ APEC ở Thành phố Hồ Chí Minh. Nếu bạn có vướng mắc về Gia hạn thẻ APEC ở TP.HCM hay bạn có nội dung nào chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý, hãy liên hệ ngay với Luật sư của Công ty Luật CIS theo thông tin sau:

CIS LAW FIRM

109 Hoàng Sa, P. Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028 3911 8581 – 3911 8582             Hotline: 0916 568 101
Email: info@cis.vn