Thủ tục gia hạn thẻ Apec năm 2021

Thẻ APEC (hay còn gọi là Thẻ Doanh nhân ABTC) là một giấy tờ đặc biệt dùng để thay thế visa đi 19 quốc gia trong khối APEC. Khi sở hữu Thẻ Apec, Doanh nhân sẽ thuận lợi trong việc đi lại làm ăn, hợp tác kinh doanh, tham dự các hội nghị vì mục đích kinh tế trong khuôn khổ phạm vi các nước khối APEC.

Bạn đã sở hữu, sử dụng thẻ APEC nhưng thẻ của bạn sắp hết hạn hoặc đã hết hạn và bạn muốn gia hạn thêm thời hạn sử dụng Thẻ nhưng không hiểu rõ thủ tục gia hạn thẻ APEC như thế nào?

Trong bài viết này, Công ty Luật CIS sẽ hướng dẫn thủ tục gia hạn thẻ APEC cho bạn.

1. Thẻ APEC là gì?

Thẻ APEC là loại giấy tờ do Cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong khối APEC cấp cho Doanh nhân mang quốc tịch nước mình dùng để thay thế thị thực nhập cảnh (thay thế visa) vào 19 nước thành viên APEC bao gồm: Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Nga, Singapore, Indonesia, Malaysia, Thailand, Philippines, New Zealand, Mexico, Chile, Brunei, Peru, Papua New Guinea và Việt Nam. Do đó, thẻ APEC được xem là giải pháp tối ưu nhất cho các Doanh nhân có nhu cầu đi công tác nước ngoài thường xuyên tại các nước trong khối APEC.

2. Thời hạn sử dụng thẻ APEC

Theo quy định, thẻ APEC có giá trị sử dụng trong vòng 5 NĂM kể từ ngày cấp.

Để biết ngày hết hạn sử dụng của Thẻ APEC, bạn xem dòng chữ Expiry Date được in trên mặt trước của Thẻ APEC.

gia-han-the-apec

3. Thẻ APEC được gia hạn như thế nào?

Theo quy định hiện hành, thẻ APEC KHÔNG ĐƯỢC GIA HẠN.

Khi thẻ APEC đã hết hạn và bạn muốn tiếp tục sử dụng thẻ để xuất cảnh thì bạn phải làm thủ tục xin cấp Thẻ APEC mới.

4. Điều kiện xin cấp thẻ APEC?

Để được cấp Thẻ APEC, Công ty và Doanh nhân xin cấp thẻ cần đáp ứng các điều kiện sau đây:

  1. Công ty có các hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tưdịch vụ với các đối tác khối thẻ APEC và chấp hành tốt pháp luật.
  2. Công ty có doanh thu sản xuất kinh doanh hoặc có kim ngạch xuất nhập khẩu (tùy từng địa phương, điều kiện về doanh thu hoặc kim ngạch xuất nhập khẩu được quy định khác nhau).
  3. Doanh nhân có tham gia đóng bảo hiểm xã hội theo quy định của pháp luật, trừ một số trường hợp không bắt buộc tham gia bảo hiểm xã hội.
  4. Doanh nhân có nhu cầu thường xuyên đi lại đến các nước khối thẻ APEC.
  5. Hộ chiếu còn thời hạn ít nhất 05 năm.

Lưu ý: Theo quy định, tùy mỗi tỉnh thành khác nhau, điều kiện xin cấp thẻ APEC có thể thay đổi. Nếu có nhu cầu biết thêm thông tin về điều kiện xin cấp thẻ APEC tại từng tỉnh thành cụ thể, xin vui lòng liên hệ với Luật sư Công ty Luật CIS để được tư vấn.

5. Ai được làm thẻ APEC?

Doanh nhân xin cấp thẻ APEC phải thuộc một trong các chức danh sau đây trong Công ty:

  1. Chủ doanh nghiệp tư nhân;
  2. Chủ tịch Hội đồng thành viên, thành viên Hội đồng thành viên;
  3. Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị;
  4. Tổng giám đốc hoặc Giám đốc công ty;
  5. Kế toán trưởng;
  6. Trưởng phòng;
  7. Trưởng chi nhánh.

6. Thủ tục xin cấp thẻ APEC như thế nào?

Để được cấp thẻ APEC, bạn phải thực hiện 2 giai đoạn như sau:

Giai đoạn 1: Xin Quyết định chấp thuận của UBND TP.HCM về việc cho phép sử dụng thẻ APEC.

Tại giai đoạn này UBND cấp tỉnh sẽ tổng hợp ý kiến của 6 cơ quan ban ngành về tình hình chấp hành pháp luật của Công ty và Doanh nhân, 6 cơ quan cấp tỉnh này bao gồm Công an, Cục Thuế, Cục Hải quan, Bảo hiểm xã hội, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Công thương.

Và dựa trên ý kiến của 6 cơ quan này, UBND cấp tỉnh sẽ ra quyết định có chấp thuận cho Doanh nhân Công ty sử dụng Thẻ APEC hay không.

Giai đoạn 2: Sau khi có chấp thuận của UBND cấp tỉnh, bạn phải nộp hồ sơ lên Cục Quản lý Xuất nhập cảnh để hỏi ý kiến của 18 quốc gia thuộc khối APEC.

quy-trinh-cap-the-apec
Quy trình cấp thẻ Apec

♦ Bạn có thể xem chi tiết thành phần hồ sơ, thủ tục làm thẻ APEC năm 2021 tại đây.

7. Những lưu ý khi xin gia hạn thẻ APEC

Khi chuẩn bị hồ sơ xin gia hạn thẻ APEC, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Quy định về điều kiện cấp thẻ APEC của các tỉnh, thành so với khi bạn được cấp thẻ APEC trước đó có thể thay đổi, do đó, bạn cần thẩm định tất cả các điều kiện xin cấp Thẻ APEC theo quy định hiện hành trước khi nộp hồ sơ để đảm bảo hồ sơ của mình đủ điều kiện, tránh bị mất thời gian và chi phí để theo đuổi hồ sơ.
  • Công ty cần rà soát lại tình hình hoạt động, chấp hành pháp luật và khắc phục kịp thời các vi phạm (nếu có). Các vi phạm phổ biến là: Công ty nợ tiền thuế, không tham gia bảo hiểm xã hội hoặc nợ tiền bảo hiểm xã hội, vi phạm hải quan…
  • Trong quá trình xem xét hồ sơ xin cấp thẻ, cơ quan Nhà nước có thể liên hệ, xác minh hồ sơ và có thể kiểm tra trên thực tế tình hình hoạt động và chấp hành pháp luật của Công ty và Doanh nhân.

Do đó, nếu Công ty của bạn tự thực hiện thủ tục nhưng không nắm rõ các điều kiện xin cấp thẻ APEC, không có kinh nghiệm đánh giá, xử lý và giải trình hồ sơ thì khả năng hồ sơ bị từ chối rất cao.

gia-han-the-apec

8. Dịch vụ gia hạn thẻ APEC của Công ty Luật CIS

Với bề dày kinh nghiệm trong việc thực hiện các thủ tục xin cấp, gia hạn thẻ APEC, Công ty Luật CIS tự hào hỗ trợ cho nhiều đối tác được sở hữu chiếc thẻ ưu việt này.

Những lợi thế khi sử dụng dịch vụ tại Công ty Luật CIS:

  • Tỉ lệ hồ sơ đã xử lý thành công: 100%.
  • Dịch vụ làm thẻ APEC trọn gói, giá cả cạnh tranh.
  • Nhiều kinh nghiệm và quan hệ tốt với cơ quan Nhà nước;
  • Tư vấn hoàn toàn miễn phí;
  • Soạn thảo và nộp hồ sơ làm thẻ APEC nhanh chóng;
  • Theo dõi, cập nhật tình trạng hồ sơ thường xuyên;
  • Nhiều dịch vụ hậu mãi: tư vấn lập báo cáo tình hình sử dụng thẻ APEC hàng năm miễn phí, tư vấn đăng ký nhãn hiệu, thương hiệu công ty miễn phí.

Trên đây là các hướng dẫn chi tiết về thủ tục gia hạn thẻ APEC năm 2021. Nếu bạn có vướng mắc về Thủ tục gia hạn thẻ APEC năm 2021 hay bạn có nội dung nào chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý, hãy liên hệ ngay với Luật sư của Công ty Luật CIS theo thông tin sau:

CIS LAW FIRM

109 Hoàng Sa, P. Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028 3911 8581 – 3911 8582             Hotline: 0916 568 101

Email: info@cis.vn