Thủ tục xin cấp lại thẻ Apec ở Đồng Nai năm 2023

Thẻ APEC là một tấm thẻ vô cùng hữu dụng, mang lại nhiều tiện ích trong quá trình công tác tại các quốc gia trong khối APEC của doanh nhân, nên đây có thể xem là “vật bất ly thân” của các doanh nhân có nhu cầu đi lại thường xuyên. Tuy nhiên, trong suốt quá trình sử dụng không thể tránh khỏi những trường hợp không mong muốn như thất lạc, hư hỏng, bổ sung thêm các nước khác trên thẻ chưa có, … Vậy thủ tục cần làm trong những trường hợp như vậy là gì, thực hiện như thế nào, Công ty Luật CIS sẽ giúp bạn thông qua bài viết chi tiết dưới đây.

1. Thẻ APEC là gì?

Thẻ APEC có tên gọi đầy đủ là Asia-Pacific Economic Cooperation. Đây là tấm thẻ rất uy lực trong việc đi lại của các Doanh nhân khi muốn sang các nước thuộc khối APEC, bởi lẽ, đây chính là loại giấy tờ do Cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong khối APEC cấp cho Doanh nhân mang quốc tịch nước mình dùng để thay thế thị thực nhập cảnh (thay thế visa) vào 19 nước thành viên APEC bao gồm: Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Nga, Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines, New Zealand, Mexico, Chile, Brunei, Peru, Papua New Guinea và Việt Nam.

cap-lai-the-apec-dong-nai

2. Tại sao nên xin lại thẻ APEC hết hạn?

Thẻ APEC là một tấm thẻ có giá trị bởi những đặc quyền nổi bật mà nó mang lại, tiêu biểu như:

– Thẻ APEC sẽ miễn Visa đi 19 nước trong khối APEC bao gồm: Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Nga, Singapore, Indonesia, Malaysia, Thailand, Philippines, New Zealand, Mêxicô, Chilê, Brunây, Pêru, Papua New Guinea và Việt Nam; điều này góp phần rút ngắn thời gian trong vấn đề thủ tục và sự di chuyển linh hoạt, tiện lợi của doanh nhân.

Nhanh chóng tiết kiệm chi phí so với xin VISA. Vì so với visa thì thẻ APEC sẽ giúp bạn có thể sử dụng không giới hạn số lần trong thời hạn của thẻ. Được đi nhiều nước mà còn không giới hạn số lần đi, so với visa thông thường;

Chủ động sắp xếp được thời gian và công việc khi muốn xuất ngoại đột xuất mà không cần phải xin VISA;

– Được ưu tiên giải quyết thủ tục nhập cảnh tại cửa khẩu và không phải làm thủ tục lưu trú ở 19 quốc gia. Điều đó thể hiện ở việc bạn sẽ được sử dụng lối đi riêng và được ưu tiên giải quyết thủ tục xuất nhập cảnh. Góp phần tiết kiệm rất nhiều thời gian cho những người của công việc. Đồng thời, người sử dụng thẻ APEC nhập cảnh thì không phải làm thủ tục khai báo lưu trú tại các nước sở tại;

– Thời hạn sử dụng lâu dài, lên đến 05 năm; hỗ trợ tối đa việc di chuyển trong các nước thuộc khối APEC mà không bị gián đoạn;

– Được ưu tiên xem xét khi xin VISA đi Mỹ hoặc Canada.

Như vậy, dựa trên những lợi ích thực tế mà tấm thẻ APEC mang lại, khi tấm thẻ APEC của bạn đã được sử dụng gần hết 05 năm, bạn hoàn toàn có thể và nên xin lại thẻ APEC để có thể duy trì những tiện ích đã nêu trên.

3. Trường hợp nào được xin cấp lại thẻ APEC?

Khi thuộc một trong những trường hợp sau đây, Doanh nhân có thể làm thủ tục cấp lại thẻ APEC nếu muốn tiếp tục thụ hưởng những đặc quyền mà nó mang lại:

– Thứ nhất, thẻ APEC gần hết giá trị sử dụng và Doanh nhân đề nghị cấp lại.

– Thứ hai, doanh nhân đề nghị bổ sung thêm tên nước trong khối APEC trên thẻ.

– Thứ ba, khi Doanh nhân được cấp hộ chiếu mới thì cũng phải cấp lại thẻ APEC cho phù hợp với nội dung mới của hộ chiếu.

– Thứ tư, khi thẻ APEC bị mất.

– Thứ năm, khi thẻ APEC bị hỏng.

Lưu ý: Doanh nhân chỉ được thực hiện thủ tục cấp lại thẻ APEC trong các trường hợp nêu trên nếu thẻ APEC còn giá trị sử dụng và không có sự thay đổi về chức vụ, về cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp so với lần cấp thẻ trước đó.

Trường hợp cấp lại thẻ APEC gần hết giá trị sử dụng chỉ được thực hiện 01 lần.

dich-vu-lam-the-apec

4. Hồ sơ xin cấp lại thẻ APEC ở Đồng Nai năm 2023?

Tính đến thời điểm hiện tại, để cấp lại Thẻ APEC, Doanh nhân tại Đồng Nai cần chuẩn bị hồ sơ gồm những giấy tờ như:

– Tờ khai đề nghị cấp thẻ APEC (Tải mẫu X06);

– 02 ảnh mới chụp, cỡ 3 cm x 4cm, đầu để trần, mặt nhìn thẳng, không đeo kính, phông nền màu trắng;

– Căn cứ theo từng trường hợp được nêu ở Mục 03 cần nộp thêm các giấy tờ sau đây:

a) Trường hợp Thẻ APEC gần hết giá trị sử dụng:

+ Văn bản xác nhận doanh nhân vẫn giữ nguyên vị trí công tác so với lần cấp thẻ trước đó;

+ Thẻ APEC cũ.

b) Doanh nhân được cấp hộ chiếu mới:

+ Bản sao hộ chiếu mới;

+ Thẻ APEC cũ.

c) Doanh nhân đề nghị bổ sung thêm tên nước trong khối APEC trên thẻ:

+ Thẻ APEC cũ.

d) Doanh nhân bị mất thẻ ABTC:

+ Đơn trình báo mất thẻ APEC (Tải mẫu TK07) hoặc văn bản của Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an về việc đã hủy giá trị sử dụng của thẻ APEC báo mất;

e) Thẻ APEC bị hư hỏng:

+ Thẻ APEC cũ.

5. Thủ tục xin cấp lại thẻ APEC ở Đồng Nai năm 2023?

Quá trình xin cấp lại thẻ APEC sẽ trải qua các bước sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Doanh nhân chuẩn bị đầy đủ bộ hồ sơ được nêu tại Mục 04.

Bước 2: Nộp hồ sơ

Doanh nhân nộp hồ sơ tại Cục quản lý xuất nhập cảnh tại TP.HCM.

Đối với trường hợp cấp lại thẻ APEC do thẻ sắp hết hạn, sau khi nhận hồ sơ của Doanh nhân xin cấp lại Thẻ APEC thì Cục quản lý xuất nhập cảnh sẽ trao đổi dữ liệu nhân sự của Doanh nhân với cơ quan có thẩm quyền của các nền kinh tế thành viên APEC và thực hiện hủy giá trị sử dụng của thẻ ABTC đã cấp. Sau đó, các nền kinh tế thành viên APEC xét duyệt nhân sự của người đề nghị cấp thẻ. Khi có đủ ý kiến của 19 nước thì Cục sẽ cấp thẻ APEC cho doanh nhân.

Các trường hợp còn lại, Cục Quản lý Xuất nhập cảnh sẽ giải quyết cấp lại thẻ APEC cho doanh nhân mà không phải hỏi ý kiến của các nước APEC.

dich-vu-dang-ky-ban-quyen-thuong-hieu

Lưu ý: Trong trường hợp phát hiện có dấu hiệu nghi vấn, ngoài những giấy tờ quy định tại Mục 4, Cục Quản lý xuất nhập cảnh có quyền đề nghị công ty cung cấp thêm các giấy tờ, tài liệu liên quan để xem xét. Nếu quá thời hạn 03 tháng mà công ty, doanh nhân không cung cấp được giấy tờ, tài liệu thì Cục Quản lý xuất nhập cảnh không giải quyết hồ sơ và yêu cầu công ty, doanh nhân xin lại văn bản cho phép sử dụng thẻ APEC của cấp có thẩm quyền, tức là phải xin cấp mới thẻ APEC lại từ đầu.

Trường hợp xin cấp lại Thẻ APEC do gần hết giá trị sử dụng, để được cấp lại Thẻ APEC, Doanh nhân và Công ty đều phải đảm bảo tuân thủ, chấp hành tốt các quy định của pháp luật trong quá trình hoạt động.

cac-buoc-xin-cap-lai-the-apec-dong-nai

6. Thẻ APEC được cấp lại có thời hạn sử dụng bao lâu?

Tương ứng với từng trường hợp mà bạn xin cấp lại thẻ thì thẻ APEC sau khi được cấp lại sẽ có thời hạn sử dụng nhất định, cụ thể:

– Thẻ APEC được cấp lại có thời hạn 05 năm tính từ ngày cấp lại thẻ trong trường hợp thẻ APEC gần sắp hết giá trị sử dụng.

– Thẻ APEC được cấp lại có thời hạn bằng với thời hạn còn lại của thẻ cũ trong trường hợp:

  • Doanh nhân được cấp hộ chiếu mới.
  • Thẻ APEC bị mất, bị hư hỏng.
  • Doanh nhân đề nghị bổ sung tên nước trên thẻ APEC.

7. Dịch vụ xin cấp lại thẻ APEC ở Đồng Nai của Công ty Luật CIS

Với bề dày kinh nghiệm trong việc thực hiện các thủ tục xin cấp lại thẻ APEC, Công ty Luật CIS tự hào hỗ trợ cho nhiều đối tác, doanh nhân tại Đồng Nai được sở hữu chiếc thẻ ưu việt này.

Những lợi thế khi sử dụng dịch vụ tại Công ty Luật CIS:

– Tỉ lệ hồ sơ đã xử lý thành công: 100%.

– Dịch vụ làm thẻ APEC trọn gói, giá cả cạnh tranh, uy tín.

– Nhiều kinh nghiệm và quan hệ tốt với cơ quan Nhà nước;

– Tư vấn hoàn toàn miễn phí;

– Soạn thảo và nộp hồ sơ làm thẻ APEC nhanh chóng;

– Theo dõi, cập nhật tình trạng hồ sơ thường xuyên;

– Nhiều dịch vụ hậu mãi: tư vấn lập báo cáo tình hình sử dụng thẻ APEC hàng năm miễn phí, tư vấn đăng ký nhãn hiệu, thương hiệu công ty miễn phí.

Trên đây là các hướng dẫn chi tiết về việc cấp lại thẻ APEC ở Đồng Nai. Nếu bạn có vướng mắc về Thủ tục xin cấp lại thẻ APEC tại Đồng Nai năm 2023 hay bạn có nội dung nào chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý, hãy liên hệ ngay với Luật sư của Công ty Luật CIS theo thông tin sau:

PHÒNG PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP – CIS LAW FIRM

109 Hoàng Sa, P. Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028 3911 8581 – 3911 8582 – Hotline: 0916 568 101

Email: info@cis.vn