Dịch vụ làm thẻ Apec trọn gói

Bạn muốn sở hữu Thẻ APEC – tấm thẻ thông hành quyền năng thay thế visa đi 19 nước APEC nhưng không rõ điều kiện, thủ tục xin cấp thẻ như thế nào?

Bạn đã từng nộp hồ sơ xin cấp Thẻ APEC nhưng không thành công?

Đừng lo lắng, hãy tìm hiểu Dịch vụ làm thẻ APEC của Công ty Luật CIS trong bài viết này.

1. Thẻ APEC là gì?

Thẻ APEC (hay còn gọi là Thẻ Doanh nhân ABTC hay Thẻ Doanh nhân APEC) là loại giấy tờ do Cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong khối APEC cấp cho Doanh nhân mang quốc tịch nước mình dùng để thay thế thị thực nhập cảnh (thay thế visa) vào 19 nước thành viên APEC bao gồm: Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Nga, Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines, New Zealand, Mexico, Chile, Brunei, Peru, Papua New Guinea và Việt Nam.

Do đó, thẻ APEC được xem như là giải pháp tối ưu nhất mang đến nhiều quyền lợi cho các Doanh nhân có nhu cầu đi công tác nước ngoài thường xuyên tại các nước trong khối APEC.

dich-vu-lam-the-apec-tron-goi

2. Tại sao Doanh nhân nên có thẻ APEC

Thẻ APEC chính là một tấm thẻ thông hành quyền năng mang đến nhiều lợi ích cho Doanh nhân sở hữu thẻ bao gồm:

  • Miễn Visa đi 19 nước bao gồm: Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Nga, Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines, New Zealand, Mexico, Chile, Brunei, Peru, Papua New Guinea và Việt Nam.
  • Nhanh chóng và tiết kiệm chi phí so với xin visa.
  • Chủ động sắp xếp được thời gian và công việc khi muốn xuất ngoại đột xuất mà không cần phải xin visa.
  • Được ưu tiên giải quyết thủ tục nhập cảnh tại cửa khẩu và không phải làm thủ tục lưu trú ở 19 quốc gia.
  • Thời hạn sử dụng lâu dài, lên đến 5 năm.
  • Được ưu tiên xem xét khi xin visa đi Mỹ hoặc Canada.

3. Ai được làm thẻ APEC?

Doanh nhân xin cấp thẻ APEC phải thuộc một trong các chức danh sau đây trong Công ty:

  1. Chủ doanh nghiệp tư nhân;
  2. Chủ tịch Hội đồng thành viên, thành viên Hội đồng thành viên;
  3. Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị;
  4. Tổng giám đốc hoặc Giám đốc công ty;
  5. Kế toán trưởng;
  6. Trưởng phòng;
  7. Trưởng chi nhánh.

4. Điều kiện xin cấp thẻ APEC

Để được cấp thẻ APEC, Công ty phải chứng minh năng lực sản xuất kinh doanh, khả năng hợp tác với đối tác của các nước là thành viên khối APEC, theo đó, mỗi tỉnh thành sẽ quy định những điều kiện cụ thể áp dụng chung cho Doanh nghiệp và Doanh nhân trên địa bản tỉnh mình.

Các điều kiện xin cấp thẻ APEC thường bao gồm:

  • Công ty có các hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tưdịch vụ với các đối tác khối thẻ APEC và chấp hành tốt pháp luật.
  • Công ty có doanh thu sản xuất kinh doanh hoặc có kim ngạch xuất nhập khẩu (tùy từng địa phương, điều kiện về doanh thu hoặc kim ngạch xuất nhập khẩu được quy định khác nhau).
  • Doanh nhân có tham gia đóng bảo hiểm xã hội theo quy định của pháp luật, trừ một số trường hợp không bắt buộc tham gia bảo hiểm xã hội.
  • Doanh nhân có nhu cầu thường xuyên đi lại đến các nước khối thẻ APEC.
  • Doanh nhân có hộ chiếu còn thời hạn ít nhất 05 năm.

Bạn có thể xem chi tiết điều kiện xin cấp thẻ APEC tại một số tỉnh thành như sau:

5. Thủ tục xin cấp thẻ APEC như thế nào?

Để được cấp thẻ APEC, bạn phải thực hiện 2 giai đoạn như sau:

Giai đoạn 1: Xin Quyết định chấp thuận của UBND tỉnh về việc cho phép sử dụng thẻ APEC.

Bạn nộp hồ sơ Xin cấp thẻ Apec tại UBND tỉnh hoặc cơ quan nhà nước được UBND tỉnh chỉ định để tiếp nhận hồ sơ nơi mà Công ty bạn đặt trụ sở như Hướng dẫn tại Mục 7.

Tại giai đoạn này, UBND tỉnh sẽ tổng hợp ý kiến của các cơ quan ban ngành về tình hình chấp hành pháp luật của Công ty và Doanh nhân, như: Công an, Cục Thuế, Cục Hải quan, Bảo hiểm xã hội, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Công thương,…

Và dựa trên ý kiến của các cơ quan này, UBND cấp tỉnh sẽ ra quyết định có chấp thuận cho Doanh nhân Công ty sử dụng Thẻ APEC hay không.

Giai đoạn 2: Sau khi có chấp thuận của UBND cấp tỉnh, bạn phải nộp hồ sơ lên Cục Quản lý Xuất nhập cảnh để hỏi ý kiến của 18 quốc gia thuộc khối APEC.

dich-vu-lam-the-apec-tron-goi
Quy trình xin cấp thẻ APEC

6. Hồ sơ xin cấp thẻ APEC là gì?

Tương ứng với hai giai đoạn như đề cập tại Mục 5 ở trên, Hồ sơ từng giai đoạn gồm:

* Hồ sơ Giai đoạn 1 – Xin quyết định chấp thuận của UBND tỉnh gồm có:

Theo quy định, mỗi tỉnh thành khác nhau, thành phần hồ sơ xin cấp thẻ APEC có thể khác nhau. Hồ sơ xin cấp thẻ Apec thường bao gồm các giấy tờ sau:

  1. Văn bản xin phép sử dụng Thẻ APEC;
  2. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
  3. Hợp đồng ngoại thương/cung cấp dịch vụ không quá 12 tháng kèm bộ chứng từ như: chứng từ thanh toán, L/C, vận đơn, tờ khai hải quan, hóa đơn thương mại,…;
  4. Hộ chiếu của Doanh nhân;
  5. Quyết định bổ nhiệm chức vụ của Doanh nhân;
  6. Hợp đồng lao động của Doanh nhân;
  7. Giấy tờ liên quan đến việc tham gia bảo hiểm xã hội của Doanh nhân;
  8. Giấy ủy quyền của người nộp hồ sơ.

Bạn có thể xem chi tiết hồ sơ xin cấp thẻ APEC tại một số tỉnh thành cụ thể như sau:

* Hồ sơ Giai đoạn 2 – Xin cấp Thẻ APEC tại Cục quản lý Xuất nhập cảnh gồm:

  1. Tờ khai đề nghị cấp thẻ (Tải về);
  2. Hộ chiếu của Doanh nhân;
  3. Quyết định bổ nhiệm chức vụ của Doanh nhân;
  4. Văn bản cho phép sử dụng thẻ APEC của UBND cấp tỉnh;
  5. Hồ sơ pháp nhân của công ty.

7. Nộp hồ sơ xin cấp thẻ APEC ở đâu?

Giai đoạn 1: Xin Quyết định chấp thuận của UBND cấp tỉnh về việc cho phép sử dụng thẻ APEC.

Các bạn lưu ý KHÔNG nộp hồ sơ trực tiếp tại UBND cấp tỉnh mà nộp ở các cơ quan chuyên môn được UBND cấp tỉnh phân công làm đầu mối phụ trách tiếp nhận và xử lý hồ sơ APEC, cụ thể là:

– Nếu công ty của bạn đặt ngoài Khu công nghiệp, Khu chế xuất, Khu công nghệ cao thì bạn nộp hồ sơ tại các Sở chuyên môn được UBND cấp tỉnh phân công.

Ví dụ: Tại TP.HCM, bạn nộp hồ sơ xin cấp thẻ APEC tại Sở Kế hoạch Đầu tư TP.HCM.

Hoặc tại Đồng Nai, bạn nộp hồ sơ xin cấp thẻ APEC tại Sở Ngoại vụ tỉnh Đồng Nai.

– Nếu công ty của bạn nằm trong Khu công nghiệp, Khu chế xuất, thì bạn nộp hồ sơ tại Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp của Tỉnh/Thành phố.

– Nếu công ty của bạn đặt trong Khu công nghệ cao thì bạn nộp hồ sơ tại Ban Quản lý Khu công nghệ cao của Tỉnh/Thành phố.

Bạn có thể xem hướng dẫn nơi nộp hồ sơ xin cấp thẻ APEC tại một số tỉnh thành, cụ thể như sau:

Giai đoạn 2: Sau khi có quyết định của UBND cấp tỉnh chấp thuận cho Doanh nhân sử dụng Thẻ APEC, bạn nộp hồ sơ xin cấp Thẻ APEC tại Cục Quản lý Xuất nhập cảnh để hỏi ý kiến của 18 quốc gia khối APEC.

8. Tại sao nên sử dụng dịch vụ làm thẻ APEC?

Hồ sơ xin cấp thẻ APEC phải trải qua quá trình kiểm tra, thẩm định kỹ lưỡng của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong một thời gian khá dài (từ 4-6 tháng) qua hai giai đoạn theo Mục 5 ở trên. Những vấn đề mà các Doanh nhân và Công ty xin cấp thẻ APEC thường gặp nhất trong quá trình xét duyệt cấp thẻ là:

  • Trong thời gian qua, các cơ quan có thẩm quyền đã phát hiện nhiều trường hợp Doanh nhân sử dụng thẻ APEC không đúng mục đích đi công tác, thay vào đó là sử dụng thẻ với mục đích cá nhân, du lịch. Để hạn chế tình trạng này, UBND các tỉnh, thành phố xem xét hồ sơ xin cấp thẻ một cách chặt chẽ hơn, kiểm tra trên thực tế hoạt động của Công ty để đánh giá năng lực sản xuất, hợp tác cũng như nhu cầu “thật sự” đi công tác nước ngoài của Doanh nhân xin cấp thẻ.
  • Quy chế cấp thẻ APEC của một số tỉnh, thành hiện nay đã có sự thay đổi so với trước đây, theo đó điều kiện cấp thẻ được quy định theo hướng “siết chặt” hơn, thành phần hồ sơ nhiều và phức tạp.
  • Doanh nhân không chứng minh được nhu cầu sử dụng thẻ APEC.
  • Công ty không chứng minh được năng lực sản xuất và hợp tác với các Công ty thuộc các nước khối APEC, ví dụ như: Công ty không ký kết, thực hiện hợp đồng ngoại thương/cung cấp dịch vụ trong năm gần nhất; hoặc Công ty có ký kết hợp đồng với đối tác thuộc các nước trong khối APEC nhưng không đủ các giấy tờ, chứng từ có liên quan chứng minh việc thực hiện hợp đồng.
  • Doanh nhân và Công ty có sự vi phạm pháp luật và không khắc phục kịp thời. Các vi phạm phổ biến là: Công ty nợ tiền thuế, không tham gia bảo hiểm xã hội hoặc nợ tiền bảo hiểm xã hội, vi phạm hải quan…

Do đó, nếu Công ty của bạn tự thực hiện thủ tục nhưng không nắm rõ các điều kiện xin cấp thẻ APEC, không có kinh nghiệm đánh giá, xử lý và giải trình hồ sơ khi gặp vấn đề thì khả năng hồ sơ bị từ chối rất cao. Vì thế một giải pháp nhằm tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí cho bạn chính là sử dụng dịch làm thẻ APEC trọn gói.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng:

  • Để làm Thẻ APEC thì cần phải chuẩn bị khá nhiều giấy tờ, hồ sơ, do đó, nếu công ty cung cấp dịch vụ không có kinh nghiệm, thì bạn sẽ mất thời gian khi họ yêu cầu bạn bổ sung giấy tờ nhiều lần.
  • Để làm Thẻ APEC, hồ sơ gồm có nhiều giấy tờ, như Hợp đồng ngoại thương, bộ chứng từ gồm: chứng từ thanh toán, L/C, vận đơn, tờ khai hải quan, hóa đơn thương mại,…; Giấy tờ này thường bằng tiếng nước ngoài, do đó, nếu công ty cung cấp dịch vụ thiếu chuyên nghiệp, họ sẽ không cho bạn biết tổng chi phí, mà mỗi thủ tuc họ sẽ báo chi phí phát sinh.
  • Ở Tp.HCM có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ làm Thẻ APEC, như: các công ty Luật, các công ty về visa, các công ty dịch vụ khác,… Chính vì vậy, bạn nên đánh giá năng lực và kinh nghiệm của họ trước.

Vậy, bạn hãy tìm những Công ty Luật uy tín, chuyên nghiệp để hỗ trợ bạn làm thủ tục này. Với kinh nghiệm, họ sẽ tư vấn cho bạn giải pháp tốt nhất và đảm bảo việc làm Thẻ APEC được thuận lợi.

9. Dịch vụ làm thẻ APEC trọn gói của Công ty Luật CIS

Với bề dày kinh nghiệm trong việc thực hiện các thủ tục xin cấp thẻ APEC, Công ty Luật CIS tự hào hỗ trợ cho nhiều đối tác được sở hữu chiếc thẻ ưu việt này.

Những lợi thế khi sử dụng dịch vụ tại Công ty Luật CIS:

  • Tỉ lệ hồ sơ đã xử lý thành công: 100%;
  • Dịch vụ làm thẻ APEC trọn gói, giá cả cạnh tranh, uy tín;
  • Nhiều kinh nghiệm và quan hệ tốt với cơ quan Nhà nước;
  • Tư vấn hoàn toàn miễn phí;
  • Soạn thảo và nộp hồ sơ làm thẻ APEC nhanh chóng;
  • Theo dõi, cập nhật tình trạng hồ sơ thường xuyên;
  • Nhiều dịch vụ hậu mãi: tư vấn lập báo cáo tình hình sử dụng thẻ APEC hàng năm miễn phí, tư vấn đăng ký nhãn hiệu, thương hiệu công ty miễn phí.

dich-vu-lam-the-apec-tron-goi

Trên đây là thông tin về dịch vụ làm thẻ APEC trọn gói. Nếu bạn có vướng mắc về Dịch vụ làm thẻ APEC trọn gói hay bạn có nội dung nào chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý, hãy liên hệ ngay với Luật sư của Công ty Luật CIS theo thông tin sau:

CIS LAW FIRM

109 Hoàng Sa, P. Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028 3911 8581 – 3911 8582             Hotline: 0916 568 101
Email: info@cis.vn