Đăng ký nhận hỗ trợ online theo Nghị quyết 116

Vừa qua, Chính phủ đã ban hành Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg quy định về việc thực hiện gói hỗ trợ 38.000 tỷ đồng từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp. Hiện tại, việc thực hiện chính sách hỗ trợ đang trong thời gian hoàn thiện danh sách, chỉnh sửa thông tin của Người lao động để hỗ trợ tiền theo đúng đối tượng và đúng quy định.

Để biết về những ai được nhận hỗ trợ, mức nhận hỗ trợ là bao nhiêu, bạn có thể xem bài viết Hỗ trợ tiền lên đến 3.300.000 đồng cho người đóng bảo hiểm thất nghiệp theo đường link sau: https://www.cis.vn/ho-tro-tien-len-den-3300000-dong-cho-nguoi-dong-bao-hiem-that-nghiep/

Trong bài viết này, Công ty Luật sẽ hướng dẫn các bạn cách để nộp hồ sơ hưởng hỗ trợ online theo nghị quyết 116.

Việc nộp hồ sơ hưởng hỗ trợ online chỉ áp dụng đối với Người lao động đã dừng tham gia bảo hiểm thất nghiệp do chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc trong khoảng thời gian từ ngày 01/01/2020 đến hết ngày 30/09/2021 có thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp được bảo lưu theo quy định của pháp luật về việc làm.

Đối với Người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp tính đến ngày 30/09/2021 thì bạn sẽ không cần làm hồ sơ, thủ tục để nhận tiền hỗ trợ mà toàn bộ quá trình sẽ là sự phối hợp giữa cơ quan BHXH và Công ty nơi bạn làm việc.

1. Đăng ký nhận hỗ trợ qua ứng dụng VssID.

Bước 1: Đăng nhập ứng dụng VssID.

Bước 2: Chọn mục “Dịch vụ công”.

Bước 3: Chọn dịch vụ công Hỗ trợ COVID-19 theo Nghị quyết số 116/NQ-CP (hỗ trợ người tham gia Bảo hiểm thất nghiệp bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19).

Bước 4: Kiểm tra lại thời gian tham gia Bảo hiểm thất nghiệp chưa được tính hưởng trợ cấp thất nghiệp (số tháng).

Bước 5: Lựa chọn hình thức nhận hỗ trợ:

– Nhận bằng tiền mặt hoặc

– Nhận qua tài khoản, nếu bạn nhận tiền qua tài khoản ngân hàng thì điền các thông tin sau:

+ Số tài khoản của bạn.

+ Chọn ngân hàng (chi nhánh ngân hàng).

Bước 6: Chọn Cơ quan tiếp nhận hồ sơ

Bước 7: Nhập mã OTP, bấm Xác nhận để gửi hồ sơ.

nhan-ho-tro-online-nghi-quyet-116

nhan-ho-tro-online-nghi-quyet-116

2. Nộp hồ sơ qua Cổng Dịch vụ công của BHXH Việt Nam

Bước 1: Bạn đăng nhập Cổng Dịch vụ công của BHXH Việt Nam tại địa chỉ https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn bằng tài khoản đã đăng ký nếu chưa có tài khoản thì bạn nhấn vào ô “Đăng ký”.

Bước 2: Bạn chọn mục “Kê khai hồ sơ”

Bước 3: Trên màn hình tại ô “mã thủ tục” bạn nhập số “653” và tìm kiếm

Kết quả sẽ hiển thị thủ tục: “653 – Hỗ trợ người tham gia Bảo hiểm thất nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19″ và chọn Kê khai.

Bước 4: Kê khai hồ sơ.

Bạn chọn ô “Kê khai” hệ thống sẽ kiểm tra thông tin quá trình tham gia của người lao động theo mã số BHXH của bạn.

Bước 5: Nộp hồ sơ, nhập mã xác nhận

Ứng dụng sẽ gửi thêm một mã xác thực OTP về số điện thoại của bạn.

nhan-ho-tro-online-nghi-quyet-116 nhan-ho-tro-online-nghi-quyet-116 nhan-ho-tro-online-nghi-quyet-116

Sau khi thực hiện xác nhận thành công, hệ thống sẽ thông báo nộp hồ sơ thành công.

BHXH Việt Nam lưu ý trong quá trình kê khai hồ sơ đề nghị hỗ trợ từ Quỹ BHTN qua hình thức giao dịch trực tuyến nêu trên, có thể sẽ có tình trạng hệ thống bị quá tải do số lượng hồ sơ kê khai lớn trong cùng một thời điểm. Nếu gặp tình trạng quá tải, bạn vui lòng thực hiện lại các thao tác nộp hồ sơ trực tuyến hoặc cuộc gọi tới Tổng đài 1900.9068 trong thời gian gần nhất.

PHÒNG PHÁP LÝ – CÔNG TY LUẬT CIS

109 Hoàng Sa, Phường Đa Kao, Quận 1, TPHCM
028 3825 7196 – 0938 548 101
Email: info@cis.vn