Dịch Covid-19 hiện nay diễn biến phức tạp và kéo dài làm cho rất nhiều người lao động mất việc làm. Nhiều bạn đã liên hệ Công ty Luật CIS để hỏi về các vấn đề liên quan hồ sơ trợ cấp thất nghiệp trong thời gian giãn cách xã hội do Covid-19.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp về cách thông báo tìm kiếm việc làm hàng tháng trong thời gian giãn cách xã hội
Theo quy định hiện hành, hằng tháng NLĐ phải thông báo về tình trạng tìm việc làm trong thời gian đang hưởng trợ cấp thất nghiệp. Nếu không thông báo thì trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày không thông báo, NLĐ sẽ bị tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp của tháng không thông báo. Chính vì vậy, NLĐ đang hưởng trợ cấp TN rất lo lắng về việc không thể nộp thông báo tình trạng việc làm đúng thời hạn nêu trên trong bối cảnh dịch bệnh, giãn cách XH không thể đi lại được. Đơn cử, Công ty Luật nhận được câu hỏi của các bạn có nội dung:
Câu hỏi:
Tôi đã nộp hồ sơ thất nghiệp và hưởng trợ cấp được 3 tháng nay. Mỗi tháng tôi phải nộp thông báo tìm việc làm hằng tháng cho Trung tâm. Nhưng tháng này không thể lên Trung tâm để nộp được thì phải làm sao?
Trả lời:
Về vấn đề này, Công ty Luật trả lời như sau:
– Theo Nghị quyết 42/NQ-CP năm 2020 của Chính phủ nêu rõ: Cho phép người lao động thông báo về việc tìm kiếm việc làm hàng tháng được thực hiện dưới hình thức gián tiếp (gửi thư điện tử, fax, qua đường bưu điện…) trong thời gian từ ngày 01 tháng 4 năm 2020 đến khi công bố hết dịch mà không phải xin xác nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn về việc xảy ra dịch bệnh trên địa bàn.
Như vậy, nếu không thể nộp thông báo về việc tìm kiếm việc làm hàng tháng trực tiếp, NLĐ hoàn toàn có thể nộp dưới các hình thức gián tiếp
– Hiện Trung tâm dịch vụ việc làm TP. HCM đã có hướng dẫn cụ thể hơn như sau:
Trong thời gian giãn cách xã hội, nếu người lao động đến thời hạn thông báo tìm kiếm việc làm hàng tháng mà không thể nộp Mẫu 16, tức mẫu Thông báo về việc tìm kiếm việc làm đến các điểm tiếp nhận của Trung tâm thì người lao động tải mẫu 16 về để điền đầy đủ thông tin. Trường hợp người lao động không tải được Mẫu số 16 hoặc không có máy in thì người lao động viết đầy đủ thông tin theo Mẫu số 16 ra giấy, kê khai đúng tình trạng việc làm, ký và ghi rõ họ tên, chụp ảnh gửi qua email hoặc Zalo đến các điểm tiếp nhận của Trung tâm.
Như vậy, NLĐ hoàn toàn có thể yên tâm rằng mình vẫn có thể thực hiện đúng quy định về thông báo về tình trạng tìm việc làm để được tiếp tục hưởng trợ cấp TN.
Lưu ý nội dung trên là thông báo của Trung tâm dịch vụ việc làm TP. HCM
Còn tại các tỉnh thành khác, bạn tìm kiếm trên gg về thông tin Trung tâm dịch vụ việc làm nơi bạn muốn nộp hồ sơ và liên hệ đến SĐT của Trung tâm dịch vụ việc làm để được hướng dẫn chi tiết.
ZALO và EMAIL CÁC ĐIỂM TIẾP NHẬN CỦA TRUNG TÂM (TP.HCM):
|
BIỂU MẪU HỒ SƠ:
Mẫu số 16: Thông báo về việc tìm việc làm (Tải về)
Để biết thêm các thông tin về điều kiện để hưởng trợ cấp, mức hưởng trợ cấp, cách thức nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp,… các bạn xem tại đây
Mời các bạn tham khảo thêm video:
CIS LAW FIRM
109 Hoàng Sa, P. Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028 3911 8581 – 028 3911 8580
Email: info@cis.vn