Giãn cách Xã hội: làm sao nhận kết quả hồ sơ trợ cấp thất nghiệp?

Dịch Covid-19 hiện nay diễn biến phức tạp và kéo dài làm cho rất nhiều người lao động mất việc làm. Nhiều bạn đã liên hệ Công ty Luật CIS để hỏi về các vấn đề liên quan hồ sơ trợ cấp thất nghiệp trong thời gian giãn cách xã hội do Covid-19.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa những thông tin liên quan đến việc nhận kết quả hưởng trợ cấp thất nghiệp trong thời gian giãn cách xã hội vì dịch Covid 19.

Câu hỏi:

Tôi có nộp hồ sơ trợ cấp thất nghiệp. Giờ theo giấy hẹn đã đến thời hạn nhận kết quả, TP đang giãn cách, không đi lại được thế này thì có cách nào để nhận kết quả được không?

Trả lời:

Về vấn đề này, Công ty Luật trả lời cho bạn như sau:

  • Theo quy định, điều kiện để được nhận trợ cấp thất nghiệp là NLĐ phải chưa tìm được việc làm trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ. Do đó, NLĐ phải nộp Mẫu 16, tức mẫu Thông báo về việc tìm kiếm việc làm để kê khai tình trạng việc làm hiện tại gửi đến Trung tâm để có cơ sở ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp cho NLĐ.
  • Tuy nhiên, với tình hình giãn cách xã hội như hiện nay, rất nhiều NLĐ không thể nộp Mẫu 16 đến Trung tâm để nhận kết quả hưởng trợ cấp thất nghiệp, tức là nhận quyết định cho hưởng trợ cấp thất nghiệp và sổ bảo hiểm xã hội. Tin vui là, Trung tâm dịch vụ việc làm TP. HCM thông báo:

Nếu người lao động đến thời hạn nhận kết quả mà không thể nộp Mẫu 16 đến các điểm tiếp nhận của Trung tâm thì người lao động tải mẫu 16 về để điền đầy đủ thông tin. Trường hợp người lao động không tải được Mẫu số 16 hoặc không có máy in thì người lao động viết đầy đủ thông tin theo Mẫu số 16 ra giấy, kê khai đúng tình trạng việc làm, ký và ghi rõ họ tên, chụp ảnh gửi qua email hoặc Zalo đến các điểm tiếp nhận của Trung tâm.

Với thông báo này của Trung tâm, NLĐ hoàn toàn có thể yên tâm rằng quyền lợi của mình vẫn được giải quyết đầy đủ và kịp thời.

Lưu ý nội dung trên là thông báo của Trung tâm dịch vụ việc làm TP. HCM

Còn tại các tỉnh thành khác, bạn tìm kiếm trên gg về thông tin Trung tâm dịch vụ việc làm nơi bạn muốn nộp hồ sơ và liên hệ đến SĐT của Trung tâm dịch vụ việc làm để được hướng dẫn chi tiết.

ZALO và EMAIL CÁC ĐIỂM TIẾP NHẬN CỦA TRUNG TÂM:

  1. Zalo Phòng Bảo hiểm thất nghiệp tại Quận Bình Thạnh: Số 0932022880 hoặc địa chỉ email: baohiemthatnghieptphcm@gmail.com
  2. Zalo Chi nhánh Bảo hiểm thất nghiệp Quận 6: Số 0767927691 hoặc địa chỉ email: baohiemthatnghiepquan6@gmail.com
  3. Zalo Chi nhánh Bảo hiểm thất nghiệp Quận 4: Số 0522574281 hoặc địa chỉ email: baohiemthatnghiepquan4@gmail.com
  4. Zalo Chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp Quận 12: Số 0344582052 hoặc địa chỉ email: baohiemthatnghiepquan12@gmail.com
  5. Zalo Chi nhánh Bảo hiểm thất nghiệp Quận Tân Bình: Số 0919313236 hoặc địa chỉ email: baohiemthatnghieptanbinh@gmail.com
  6. Zalo Chi nhánh Bảo hiểm thất nghiệp TP. Thủ Đức: Số 0702183171 hoặc địa chỉ email: bhtntd@gmail.com
  7. Zalo Cơ sở 2 – Củ Chi: Số 0988767625 hoặc số 0938718045 hoặc địa chỉ email: baohiemthatnghiepcuchi@gmail.com

BIỂU MẪU HỒ SƠ:

Mẫu số 16: Thông báo về việc tìm việc làm (Tải về)

Để biết thêm các thông tin về điều kiện để hưởng trợ cấp, mức hưởng trợ cấp, cách thức nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp,… các bạn xem tại đây

Mời các bạn tham khảo thêm video:

CIS LAW FIRM

109 Hoàng Sa, P. Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028 3911 8581 – 028 3911 8580
Email: info@cis.vn