Dịch vụ làm thẻ Apec trọn gói tại TP. Hcm năm 2024

Hiện nay, việc sở hữu được thẻ APEC là điều mà đa số các doanh nhân đều mong muốn đạt được bởi những tiện ích vượt trội của thẻ trong việc xuất nhập cảnh đến các nước APEC như Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc,  Hong Kong,…. Tuy nhiên, để sở hữu được tấm thẻ này, cả doanh nhân và công ty nơi doanh nhân làm việc cần phải đáp ứng được đầy đủ các điều kiện cấp thẻ theo quy định pháp luật Việt Nam.

Trong bài viết dưới đây, Công ty Luật CIS sẽ giúp bạn tìm hiểu cũng như giải đáp các thắc mắc liên quan đến điều kiện để được cấp thẻ APECdịch vụ làm thẻ APEC trọn gói chất lượng tại TP.HCM năm 2024.

1. Thẻ APEC là gì?

Thẻ APEC có tên gọi chính thức là thẻ ABTC (APEC Business Travel Card), là một loại giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền của các nước và vùng lãnh thổ thuộc khối APEC cấp cho doanh nhân nước mình. Đây là một trong những chính sách khuyến khích phát triển kinh tế của khối APEC – Diễn đàn hợp tác quốc tế Châu Á Thái Bình Dương với mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại thực hiện các hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư, dịch vụ; tham dự các hội nghị, hội thảo và các mục đích kinh tế khác tại các nước và vùng lãnh thổ thuộc khối APEC.

Khi sở hữu thẻ APEC, việc đi lại, di chuyển tại 19 quốc gia gồm Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Nga, Singapore, Indonesia, Malaysia, Thailand, Philippines, New Zealand, Mêxicô, Chile, Brunei, Peru, Papua New Guinea và Việt Nam sẽ trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết.

lam-the-apec-tron-goi-tphcm-2024

2. Tại sao Doanh nhân nên có thẻ APEC?

Thẻ APEC được ví là tấm thẻ vạn năng vì những lợi ích mà nó mang lại thực sự vượt trội hơn visa thông thường:

– Tiết kiệm đáng kể chi phí và thời gian xin visa riêng lẻ: Doanh nhân sau khi được cấp thẻ APEC sẽ có thể tự do đi lại qua 19 nước thành viên thuộc khối APEC mà không cần phải xin visa riêng lẻ từng nước. Đặc biệt hơn, thời hạn sử dụng thẻ APEC lên đến 5 năm, đồng thời không giới hạn số lần sử dụng.

– Chỉ 02 bước thực hiện thủ tục tại cơ quan nhà nước Việt Nam mà không phải đăng ký lịch chờ đợi xin visa tại Đại sứ Quán/lãnh sự quán nước ngoài.

– Giúp doanh nhân có thể chủ động hơn trong việc sắp xếp lịch trình đi lại cũng như trong các tình huống yêu cầu phải xuất cảnh đột xuất.

– Được ưu tiên giải quyết các thủ tục xuất nhập cảnh, có lối đi riêng tại các sân bay.

– Không cần phải làm thủ tục lưu trú khi nhập cảnh vào 19 quốc gia thuộc khối APEC.

– Ưu tiên xem xét khi xin visa đi Mỹ hoặc Canada nếu có thẻ APEC: Mỹ và Canada cũng là hai quốc gia thuộc khối APEC tuy nhiên hai quốc gia này không tham gia chương trình thẻ APEC. Doanh nhân đến hai nước này phải xin visa. Tuy nhiên, doanh nhân sẽ được ưu tiên xem xét khi xin visa đi Mỹ hoặc Canada nếu có thẻ APEC.

3. Ai được xin thẻ APEC?

Để được làm thẻ APEC tại TPHCM, người được cấp thẻ APEC phải là doanh nhân làm việc trong các tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã được thành lập một cách hợp pháp theo quy định của pháp luật Việt Nam, đồng thời người được cấp thẻ phải đáp ứng được các điều kiện để được cấp thẻ APEC và giữ các chức danh quản lý sau:

– Chủ doanh nghiệp tư nhân;

– Chủ tịch hội đồng quản trị, chủ tịch hội đồng thành viên;

– Thành viên hội đồng quản trị, thành viên hội đồng thành viên;

– Giám đốc, tổng giám đốc;

– Phó giám đốc, phó tổng giám đốc;

– Giám đốc bộ phận; kế toán trưởng hoặc trưởng phòng các bộ phận liên quan trực tiếp đến các hoạt động kinh doanh, thương mại, xuất nhập khẩu, đầu tư, …;

– Các chức danh tương đương khác.

dich-vu-lam-the-apec

4. Điều kiện xin cấp thẻ APEC tại TP.HCM năm 2024

Điều kiện xin cấp thẻ APEC bao gồm 02 nhóm điều kiện. Nhóm điều kiện thứ nhất sẽ dành cho doanh nhân xin cấp thẻ. Còn ở nhóm điều kiện thứ 2 sẽ dành cho các Công ty tại TP. Hồ Chí Minh.

∗ Nhóm điều kiện đối với doanh nhân xin cấp thẻ:

– Doanh nhân là người Việt Nam từ đủ 18 tuổi trở lên, không bị hạn chế hoặc mất năng lực hành vi dân sự.

– Doanh nhân là chủ sở hữu, thành viên góp vốn hoặc là người lao động đang giữ các chức danh nêu tại Mục 3 và làm việc tại các Công ty/doanh nghiệp theo hợp đồng lao động không xác định thời hạn đã có thời gian làm việc tại Công ty trước khi nộp hồ sơ xin cấp thẻ APEC tối thiểu là 12 tháng.

– Doanh nhân có hộ chiếu phổ thông còn thời hạn sử dụng tối thiểu 5 năm.

– Doanh nhân có nhu cầu đi công tác thường xuyên tới các nước thành viên khối APEC.

– Doanh nhân không vi phạm pháp luật, không thuộc diện bị cấm xuất cảnh, chưa được xuất cảnh theo quy định của pháp luật.

∗ Nhóm điều kiện đối với Công ty tại TP. Hồ Chí Minh:

– Công ty hoạt động liên tục từ 12 tháng trở lên và chấp hành tốt quy định của pháp luật về thuế, BHXH, lao động, thương mại và các quy định khác liên quan.

– Công ty có các hoạt động ký kết, hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư và dịch vụ với các đối tác thuộc khối APEC (bao gồm 19 nước đã kể tên ở mục 1).

– Công ty có doanh thu hoặc kim ngạch xuất nhập khẩu năm gần nhất tối thiểu 10 tỷ.

– Công ty có nhu cầu cử nhân sự đi lại thường xuyên, ngắn hạn để thực hiện các hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư, dịch vụ hoặc các mục đích kinh tế khác tại các nền kinh tế thành viên APEC.

5. Thủ tục xin cấp thẻ APEC tại TP.HCM năm 2024

Thủ tục xin cấp thẻ APEC tại TP.HCM được thực hiện qua 02 giai đoạn tại cơ quan nhà nước Việt Nam, cơ bản như sau:

Giai đoạn 1: Xin quyết định chấp thuận của UBND Thành phố Hồ Chí Minh về việc cho phép sử dụng thẻ APEC

⇒Chuẩn bị hồ sơ:

Trước tiên, Doanh nhân cần chuẩn bị bộ hồ sơ xin cấp quyết định cho phép sử dụng thẻ APEC ở giai đoạn 1 bao gồm:

1./ Văn bản đề nghị cho phép sử dụng thẻ APEC (Tải mẫu CV01);

2./ Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;

3./ Báo cáo tổng hợp kê chi tiết các khoản thuế của công ty, doanh nhân đã đóng vào Ngân sách nhà nước trong 12 tháng tính đến thời điểm đề nghị cho phép sử dụng thẻ APEC;

4./ Bản sao hợp đồng thương mại ký kết với đối tác thuộc khối APEC có thời hạn không quá 02 năm tính đến thời điểm đề nghị được sử dụng thẻ APEC, kèm bộ chứng từ như: hóa đơn thương mại, phiếu đóng gói, chứng từ thanh toán, vận đơn, …

5./ Bản sao hộ chiếu của Doanh nhân;

6./ Bản sao quyết định bổ nhiệm chức vụ của Doanh nhân;

7./ Báo cáo về tình hình chấp hành nghĩa vụ bảo hiểm xã hội của Công ty trong 12 tháng gần nhất và quá trình đóng bảo hiểm xã hội của doanh nhân tính đến thời điểm đề nghị cho phép sử dụng thẻ ABTC kèm theo tài liệu chứng minh. Trường hợp không còn trong độ tuổi tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc hoặc đã hoàn thành nghĩa vụ tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc thì trong báo cáo nêu rõ lý do và có tài liệu chứng minh kèm theo. Trường hợp doanh nhân không thuộc đối tượng phải tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc thì phải nộp văn bản xác nhận của doanh nghiệp.

8./ Báo cáo quyết toán tài chính trong năm gần nhất của doanh nghiệp đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

⇒Nộp hồ sơ:

– Sau khi chuẩn bị đầy đủ bộ hồ sơ, doanh nhân tiến hành nộp tại Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh.

– Sau khi tiếp nhận hồ sơ, Sở Kế hoạch và Đầu tư chuyển cho 06 cơ quan ban ngành để xác minh những thông tin liên quan cũng như lấy ý kiến về tình hình chấp hành pháp luật trong quá trình hoạt động của Công ty và doanh nhân gồm: Công an thành phố, Cục Thuế thành phố, Cục Hải quan thành phố, Bảo hiểm xã hội, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, và Sở Công thương thành phố.

– Trên cơ sở xác minh của các cơ quan ban ngành và xét năng lực sản xuất kinh doanh, khả năng, kế hoạch hợp tác của doanh nghiệp với đối tác của nền kinh tế thành viên, cơ quan chuyên môn tiếp nhận hồ sơ trình Chủ tịch UBND TP.HCM để xem xét đồng ý hoặc từ chối cho phép doanh nhân được sử dụng thẻ APEC.

– Nếu đáp ứng điều kiện cấp thẻ, Doanh nhân sẽ nhận được Quyết định cho phép sử dụng thẻ APEC của UBND TP.HCM.

Giai đoạn 2: Nộp hồ sơ xin cấp thẻ APEC tại Cục Quản lý Xuất nhập cảnh

⇒Chuẩn bị hồ sơ:

Sau khi có kết quả ở giai đoạn 1, Doanh nhân tiếp tục chuẩn bị bộ hồ sơ cho giai đoạn 2 bao gồm:

1./ Tờ khai đề nghị cấp thẻ (Tải mẫu X06);

2./ Bản sao hộ chiếu của Doanh nhân;

3./ 02 ảnh mới chụp, cỡ 3 cm x 4cm, đầu để trần, mặt nhìn thẳng, không đeo kính, phông nền màu trắng;

4./ Văn bản đề nghị cấp thẻ APEC do lãnh đạo của công ty ký (Tải mẫu CV02);

5./ Văn bản cho phép sử dụng thẻ APEC của UBND cấp tỉnh;

6./ Quyết định bổ nhiệm chức vụ của Doanh nhân;

7./ Hồ sơ pháp nhân của công ty.

⇒Nộp hồ sơ

– Khi đã chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, doanh nhân tiến hành nộp hồ sơ tại Cục Quản lý Xuất nhập cảnh. Sau khi nhận được bộ hồ sơ hoàn chỉnh, Cục Quản lý Xuất nhập cảnh sẽ hỏi ý kiến của 18 quốc gia thuộc khối APEC.

– Kết thúc giai đoạn 2: Doanh nhân sẽ nhận được thẻ ABTC của mình. Ở mặt sau của thẻ sẽ có tên các quốc gia chấp thuận cho phép doanh nhân sử dụng thẻ.

dich-vu-dang-ky-ban-quyen-thuong-hieu

6. Tại sao nên sử dụng dịch vụ làm thẻ APEC?

Như đã đề cập ở các mục trên, để sở hữu được thẻ APEC, doanh nhân và công ty phải đáp ứng đầy đủ hàng loạt điều kiện theo quy định và phải thực hiện thủ tục xin cấp thẻ qua 02 giai đoạn. Vì lợi ích của thẻ APEC quá vượt trội, đồng thời liên quan đến vấn đề xuất nhập cảnh và chương trình hợp tác quốc tế chung giữa các quốc gia APEC, do vậy mà quy trình xét duyệt hồ sơ ở cả hai giai đoạn rất nghiêm ngặt, doanh nghiệp trong quá trình xin cấp thẻ APEC gặp nhiều khó khăn là điều không thể tránh khỏi, đặc biệt là các doanh nghiệp tại TP.HCM – tỉnh thành có số lượng hồ sơ xin cấp thẻ APEC lớn nhất nước.

Đơn cử một số vấn đề doanh nghiệp thường gặp trong quá trình xin cấp thẻ APEC như sau:

– Thành phần hồ sơ nhiều và phức tạp: Thành phần hồ sơ ở mỗi giai đoạn là khác nhau, có hồ sơ cần soạn theo biểu mẫu, có hồ sơ doanh nghiệp phải tự soạn. Số lượng giấy tờ cũng khá nhiều và phức tạp. Cơ quan có thẩm quyền chỉ tiếp nhận hồ sơ khi doanh nhân chuẩn bị đầy đủ và đúng thành phần hồ sơ. Do đó, rất nhiều trường hợp doanh nhân và công ty phải mất thời gian sửa đổi, bổ sung hồ sơ nhiều lần.

– Trong quá trình xét duyệt hồ sơ, cơ quan ban ngành sẽ liên hệ kiểm tra trực tiếp hoạt động của công ty tại trụ sở cũng như quá trình cư trú của doanh nhân; hoặc cũng có yêu cầu bổ sung, giải trình hồ sơ nếu có vấn đề. Doanh nhân và Công ty cần phải cử nhân sự trực tiếp theo dõi trong suốt quá trình xử lý hồ sơ (từ 4-6 tháng) để không bỏ lỡ bất kỳ thông báo, yêu cầu nào từ cơ quan nhà nước, tránh trường hợp không bổ sung kịp thì hồ sơ sẽ bị từ chối do quá hạn bổ sung hồ sơ.

– Đáng lưu ý nhất là, hiện nay đã phát hiện nhiều trường hợp doanh nhân xin cấp thẻ APEC nhưng lại không nhằm mục đích thực hiện các hoạt động thương mại mà lại vì mục đích cá nhân. Chính vì vậy, các cơ quan có thẩm quyền trong việc cấp thẻ APEC cũng đã khó khăn hơn trong việc kiểm tra, xem xét hồ sơ xin cấp thẻ APEC. Việc sử dụng dịch vụ làm thẻ APEC sẽ giúp cho khách hàng trong việc thực hiện thủ tục xin cấp thẻ được diễn ra nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Trên đây chỉ là một vài vấn đề cơ bản thường gặp, tùy tình trạng hồ sơ mỗi doanh nhân mà quá trình xét duyệt hồ sơ cần thêm kinh nghiệm và kỹ năng xử lý tình huống thì hồ sơ doanh nhân mới có thể được chấp thuận. Do đó, để đảm bảo hiểu quả và tiết kiệm thời gian, giải pháp tốt nhất là bạn nên tìm đến các Công ty hoặc Tổ chức chuyên nghiệp trong mảng này để sử dụng dịch vụ làm thẻ APEC giúp bạn tiết kiệm được thời gian, công sức thậm chí là cả chi phí.

7. Dịch vụ làm thẻ APEC trọn gói tại TP.HCM của Công ty Luật CIS

Với bề dày kinh nghiệm trong việc thực hiện các thủ tục xin cấp thẻ APEC, Công ty Luật CIS tự hào hỗ trợ cho nhiều đối tác được sở hữu chiếc thẻ ưu việt này.

Những lợi thế khi sử dụng dịch vụ tại Công ty Luật CIS:

– Tỉ lệ hồ sơ đã xử lý thành công: 100%;

– Dịch vụ làm thẻ APEC trọn gói, giá cả cạnh tranh, uy tín.

– Nhiều kinh nghiệm và quan hệ tốt với cơ quan Nhà nước;

– Tư vấn hoàn toàn miễn phí;

– Soạn thảo và nộp hồ sơ làm thẻ APEC nhanh chóng;

– Theo dõi, cập nhật tình trạng hồ sơ thường xuyên;

– Nhiều dịch vụ hậu mãi: tư vấn lập báo cáo tình hình sử dụng thẻ APEC hàng năm miễn phí, tư vấn đăng ký nhãn hiệu, thương hiệu công ty miễn phí.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết về Dịch vụ làm thẻ APEC trọn gói trọn gói tại TP.HCM của Công ty Luật CIS. Nếu bạn có vướng mắc về Dịch vụ xin cấp mới thẻ APEC ở TP.HCM hay bạn có nội dung nào chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý, hãy liên hệ ngay với Luật sư của Công ty Luật CIS theo thông tin sau:

CIS LAW FIRM

109 Hoàng Sa, P. Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028 3911 8581 – 3911 8582 – Hotline: 0916 568 101

Email: info@cis.vn